โป๊ะแตก!นายพลส้มหวานยังอยู่บ้านหลวง ขออีกปีเดี๋ยวจะออกไม่ใช่เรื่องแปลก เผยเงินเดือนก่อนเกษียณ 7 หมื่น


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.63- เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา  พล.ท.พงศกร รอดชมภู  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ให้สัมภาษณ์ในรายการ“ขยี้ข่าว ทอล์ค” ดำเนินรายการโดยนายยุคล วิเศษสังข์ มีคำให้สัมภาษณ์ที่น่าสนใจตอนหนึ่ง เมื่อพิธีกรถามถึงทหารนอกราชการอาศัยบ้านหลวง  โดยพล.ท.พงศกร ตอบว่า เรื่องนี้เล็กมาก เพราะว่าผมก็โดนไล่บ่อย ไม่จริงเสมอไป กำลังพลที่ไม่ย้ายออกเป็นชั้นผู้ใหญ่มากๆ นายพลก็ยังน้อยๆ ระดับพลเอกอะไรพวกนั้น แต่เขาก็ออกนะ คือเขาให้เวลาอยู่ แต่เรื่องนี้เมื่อนับจำนวนคนแล้วมันเล็กน้อย ปัญหาท่านพูดไปลักษณะว่าที่อยู่อาศัยไม่พอ แต่ขณะนี้ปลูกสร้างเยอะนะ ปัญหาใหญ่ที่สุดผมคิดว่า กำลังพลพวกนี้เขาอยากมีบ้านข้างนอก

เมื่อถามว่าทุกวันนี้อยู่บ้านหลวงหรือเปล่า  รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ตอบว่า  “อยู่ เกษียณมา 4 ปีแล้ว ขอผ่อนผันเขา เกษียณแล้ว แต่เดี๋ยวก็จะออกแล้ว อีกสักปีหน้า”

ถามอีกว่าทำไมไม่ออกพล.ท.พงศกร ตอบว่า ก็กำลังเตรียมออกอยู่ เรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องที่ผมเสนอทำเมื่อตอนพันโท คนที่ทำงานมาตลอดชีวิตแล้วไม่มีบ้านตัวเองเลย มีอยู่ ผมก็ทำหนังสือเสนอไปที่กองทัพบก ผมไม่มีบ้านเลย อยู่ในบ้านของคุณแม่ ซึ่งเราควรจะต้องอออก แต่เราก็มีเงินส่วนหนึ่งที่เราจะเตรียมออก”

“เราก็ต้องพูดให้ชัดเจนสิ่ว่า เราจะทำให้ระบบใหญ่ เอาตัวของกองทัพมาเทคเอง แต่ที่เขากำลังพูดอยู่คือ ให้อยู่บ้านหลวงจนครบเวลา แต่สิ่งที่เราต้องทำก็คือให้มีที่อยู่ของเขาข้างนอก”

เมื่อซักว่าอยู่บ้านหลวง ค่าน้ำ ค่าไฟ จ่ายไหม  พล.ท.พงศกร ยืนยันว่า จ่ายหมด มีค่าเช่าค่าบำรุงรักษาเดือน 2,000 ค่าน้ำค่าไฟตามเรทปกติ ไม่กลัวถูกโจมตี ความจริงคือความจริงไง ความจริงก็คือว่า ผมไปคุยกับพันโทว่า ตัวของนายทหารพันตรี ปีหน้าเกษียณ เดี๋ยวผมไม่มีบ้าน ทำงานตลอดชีวิต ไม่มีอะไรขึ้นมาจากชั้นประทวน ผมเลยเสนอไปว่าเกษียณแล้วควรมีแหล่งให้เขาอยู่สัก 10 ปี เพื่อให้เขาเตรียมออก แล้วให้ลูกเขาโตพอที่จะมาดูแลเขาได้

ถามถึงเงินเดือน และการวางแผน รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ตอบว่า ก่อนเกษียณ 7 หมื่นบาท เตรียมแผนนะมี ต้องพูดจริงๆว่าเราไม่มีรายได้พิเศษ ดังนั้นเราต้องมีรายได้พิเศษมาก้อนนึง ถึงจะมีเงินดาวน์

ซักว่า 7 หมื่นบาทจ่ายค่าบำรุง ค่าน้ำค่าไฟ น่าจะไม่ถึงหมื่น แล้วอีก 6 หมื่น ทำไมไม่ไปผ่อนบ้านข้างนอก พล.ท.พงศกร อ้างว่าเราต้องเก็บไว้ก่อนสิ ไม่งั้นจะมีเงินดาวน์ที่ไหนล่ะ เราจะไปจ่ายอะไรขนาดนั้น นายพลที่เกษียณแล้วแต่อยู่ในค่ายทหารไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ต้องออก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"