จัดดรีมทีม'อดีต26เด็กพท.'ซัพพอร์ต'บิ๊กตู่'พร้อม5รมต.สู้ศึกซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.63-นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํานายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาคณะทำงานสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวว่า คณะวอร์รูมชุดนี้ได้กำหนดหัวหน้าทีมเพื่อสนับสนุนผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะ 1.ทีมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) ประกอบด้วย นายจำลอง ครุฑขุนทด ประธานที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี นายทวี สุระบาล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายฉลอง เรี่ยวแรง ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายรณฤทธิชัย คานเขต ที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฏร และนายเอกภาพ พลซื่อ ที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี 

นายสุภรณ์ กล่าวว่า สำหรับ 2. ทีมสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพลังงาน เป็นหัวหน้าทีม นายเวียง วรเชษฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม 3. ทีมสนับสนุนนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย นพ.วิชัย ชัยจิตวานิชกุล ที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าทีม นายวัชระ กรรณิการ์ ประจำเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และโฆษกกระทรวงพลังงาน นายสรชาติ สุวรรณพรหม คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายพิกิฎ ศรีชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม 4. ทีมสนับสนุน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) ประกอบด้วย นายอำนวย คลังผา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานวิปรัฐบาล เป็นหัวหน้าทีม นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายธีรทัศน์ เตียวเจริญโสภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงมหาดไทย) และนายสุทธิชัย จรูญเนตร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี
   
นายสุภรณ์ กล่าวว่า  5. ทีมสนับสนุนนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ประกอบด้วย นายธีรยุทธ วานิชชัง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นหัวหน้าทีม นายทศพล เพ็งส้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงพลังงาน) นายภาคิน สมมิตรธนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายยุทธศาสตร์ภาคเหนือ และนายสุชาติ ไตรแสงรุจิระ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำกระทรวงอุตสาหกรรม และ 6. ทีมสนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกอบด้วย นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เป็นหัวหน้าทีม นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงเกษตรฯ) นายธงชัย ลืออดุลย์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายสมเกียรติ ศรลัมภ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงวัฒนธรรม) 


ด้านนายจำลอง กล่าวว่า คณะทำงานชุดดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะสมาชิกพรรคอาวุโสเห็นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ พรรคฝ่ายค้านมุ่งเน้นที่จะเล่นงานพรรคพลังประชารัฐ จึงเห็นว่าพวกเรากำลังถูกรุมกินโต๊ะจากฝ่ายค้าน จึงอยู่นิ่งเฉยไม่ได้ต้องการมาช่วยพรรค เพื่อให้ความจริงปรากฎว่าแท้จริงเป็นอย่างไร โดยการทำงานมุ่งสนับสนุน โดยคำนึงถึงความคาดหวังของประชาชน เพราะผลสำรวจความเห็นของประชาชนในหลายสำนักต้องการเห็นการอภิปรายครั้งนี้เป็นไปโดยความสงบเรียบร้อย และอยู่ในกติกา ทั้งนี้อยากเห็นการอภิปรายในครั้งนี้มีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศ และหลังจากเรามีคณะทำงานก็ได้มีการพิจารณาญัติของฝ่ายค้าน มีความเห็นร่วมกันว่าเป็นญัตติที่เป็นไปตามฤดูกาลเท่านั้น เมื่อกฎหมายอนุญาตให้อภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมได้หนึ่งครั้ง แต่โดยปกติเมื่อรัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานงบประมาณยังไม่ผ่านข้อหาทั้งหมดจึงไม่น่าจะมี และที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายในครั้งนี้เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ก็จะทำ ทางคณะทำงานจึงวิเคราะห์กันว่าข้อมูลต่างๆที่เขียนมาในญัตติที่เหมือนจะรุนแรง แต่เนื้อหาในความเป็นจริงเป็นเพียงแค่ญัตติน้ำท่วมทุ่งมากกว่าญัตติฝนแล้ง เพราะตัวญัตติไม่ได้กล่าวถึงการทำงานในขณะนี้ของรัฐบาล แต่เป็นการกล่าวถึงเรื่องในอดีตทำนองว่ามาจะกล่าวบทไป ตั้งแต่เรื่องการปฏิวัติเป็นต้นมา จึงมีความกังวลเกี่ยวกับการทำงานของสภา จึงได้ตั้งคณะทำงานชุดนี้ขึ้นมาเพื่อทำงานใกล้ชิดทีมวิปในสภา เพื่อรักษาสถานภาพทางการเมืองในสภาให้เป็นที่พึ่งหวังของประชาชน

นายจำลอง กล่าวว่า วิธีการทำงานเราแบ่งออกเป็นกลุ่มงาน เพราะเวลามีจำกัด 5-6 วัน แต่คณะทำงานชุดนี้จะทำงานตลอดไป ทั้งก่อนและหลังการอภิปรายจะมีการเตรียมข้อมูลเหมือนการทำและเก็งข้อสอบล่วงหน้าให้กับรัฐมนตรีแล้วส่งให้ทีมงานของรัฐมนตรีคนนั้นๆ เพื่อให้มีเนื้อหาที่ดีที่สุดในการตอบคำถามฝ่ายค้าน ส่วนในสภาก็จะประสานงานเพื่อให้การทำงานมีความเรียบร้อย รวมทั้งยินดีประสานงานกับฝ่ายค้านและสภา ผ่านนายรณฤทธิชัย เพื่อให้การประชุมมีประโยชน์ อย่างไรก็ตามการประท้วงจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าทุกอย่างอยู่ภายใต้กรอบกติกา ถ้าเรามีความร่วมมือระหว่างกัน ประชาชนจะมีความหวังกับการเมืองของเรา

"การทำงานครั้งนี้ถือเป็นการขับเคลื่อนของพรรคอย่างหนึ่ง การเข้ามาทำงานภายในพปชร. เพราะอยากเห็นบ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้าได้ เพราะเราเจ็บปวดมานานแล้ว วันนี้เราอยากเห็นการทำงานที่เป็นความหวัง การทำงานช่วงแรกของเราจะทำการบ้าน ช่วงสองคือการมอนิเตอร์ในการประชุมสภาตลอดเวลา เมื่อรัฐมนตรีคนใดถูกอภิปราย ทีมงานที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบก็จะเข้าเวรมาดูแล งานเราจะสิ้นสุดต่อเมื่อการอภิปรายจบลง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"