'อัยการสูงสุด'ยก'โคราชโมเดล'ช่วยผู้ประสบภัยด้านกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ. 63 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) และนายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด (อสส.) ได้ร่วมเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและรับฟังบรรยายสรุปการช่วยเหลือด้านกฎหมายกับญาติผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างเทอร์มินอล 21 โดยมีนายพรรณพงษ์ ทนินซ้อน อธิบดีอัยการภาค 3 ,นายชัยชนะ พันธ์ชนะดิสกุล, นายปรีชา พงษ์พานิช, นายพงศ์พญา ศรีนพนิคม รองอธิบดีอัยการภาค3, นายศักดิ์เกษม นิไทรโยค รองอธิบดีอัยการแรงงานภาค 3 และ คณะอัยการภาค3 

โดยมี นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา นพ สุรัตน์ ส่งวิรุฬรอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชและ นพ.ชาญชัย บุญอยู่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบัวใหญ่ให้การต้อนรับ

ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึง นายอนุทินและนายวงศ์สกุลได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ที่พักรักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช จากนั้นคณะได้เดินทางไปยังห้างเทอร์มินอล 21 เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งศูนย์การสอบสวน และศูนย์เยียวยาด้านจิตใจของโรงพยาบาลจิตเวชที่เปิดให้บริการภายในห้างดังกล่าว โดยนายอนุทินและนายวงศ์สกุลยังได้เขียนไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิตซึ่งจัดไว้บริเวณชั้น 1 ของห้างดังกล่าวอีกด้วย

ต่อจากนั้น นายอนุทินและนายวงศ์สกุลได้เดินทางไปรับฟังบรรยายสรุปภารกิจของสำนักงานอัยการภาค 3 ในการให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายแก่เหยื่อเหตุการณ์เทอร์มินัล21 โดยนายพรรณพงษ์ อธิบดีอัยการภาค 3 นายชัยชนะ, นายปรีชา รองอธิบดีอัยการภาค 3 , นางอำไพ ศุกระชาติ อัยการจังหวัดนครราชสีมา, นางกัญญาพัชร เกียรติแสวงสิงห์ อัยการจังหวัดคดีศาลแขวงนครราชสีมา, นายศุภกร ชวมณีนันท์ อัยการจังหวัดคดีเยาวชน และนางฐาณภัค สวงโท อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงานและภารกิจในการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ 

โดย นายอนุทิน ได้กล่าวชื่นชมคณะอัยการภาค3 ที่ทำงานในเชิงรุกเข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เห็นได้ชัดว่าเมื่อคราวคนไทยด้วยกันเดือดร้อนมีปัญหา คนไทยพร้อมที่จะร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือกัน อันนี้ดีมากๆ

ด้านนายวงศ์สกุล กล่าวว่า ที่อัยการภาค 3 ช่วยกันทำงานในเชิงรุก ขอให้เรายึดเป็นแนวในการทำงาน อาจเรียกว่านี่คือ “โคราชโมเดล” โดยเฉพาะการรุกเข้าไปดูแลชาวบ้านที่เดือดร้อนโดยไม่รอตั้งรับถือเป็นการเดินมาถูกทางแล้ว ขอบคุณทีมงานสำนักงานอัยการภาค 3 ที่ร่วมแรงร่วมใจกันในการทำงานโดยไม่มีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ในครั้งนี้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"