บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกไว้ในความทรงจำว่า #คัดค้านยุบพรรคอนาคตใหม่ นำโดย ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันนี้ ณ ปี 2020 มันเหมือนหนังม้วนเก่าย้อนหลังไปใกล้ๆ ปี 2000 ที่บรรดาราษฎรอาวุโส ครูบาอาจารย์และคุณหมอทั้งหลายยอม "เปลืองตัว" ออกมาการันตี ทักษิณ ชินวัตร ในคดีซุกหุ้นจนเกิดวาทกรรมเด็ด "บกพร่องโดยสุจริต" .. นะจ๊ะจะบอกให้ ...0

ก็มาดูกันต่อไปว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย ทำเอาครูบาอาจารย์ "หน้าแตก" สลายกลุ่มประกาศตัวใครตัวมันหรือเปล่าหนอ??? ...0 ต้องยอมรับว่าหนังม้วนนี้ต้องดูกันยาวๆ จึงจะเข้าใจว่าใครคือพระเอกตัวจริง ใครเป็นพระเอกจำแลงแสร้งสร้างภาพ ..ฉะนั้นใครอยากรู้ตอนจบก็ต้องขยันหายใจ อย่ารีบหนีหายตายจาก ทิ้งให้คนข้างหลังรับเคราะห์กรรมก็แล้วกัน ...0

ไม่ใช่ "ฟันธง" ว่าพรรคส้มหวานต้องถูกยุบในคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยชี้ขาดวันที่ 21 กพ.นี้ แต่แค่ต้องการบันทึกตอกย้ำว่า คนเรานั้นรู้หน้าอาจจะไม่รู้ใจ โดยเฉพาะคำว่า "ประชาธิปไตย" ใครๆ เอามาพูดทีไรมันก็ฟังเท่!! ทุกครั้ง ผู้รักและหวงแหนประชาธิปไตยพึงต้องระมัดระวังแยกแยะให้จงดีจ้ะ ...0 บันทึกว่าด้วยเรื่องคดีความแล้ว อยากจะบอกว่า ..ดีใจนะ!! ที่ คณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรมหาชน และกองทุนสภาผู้แทนราษฎร ที่มี จิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นประธาน กระตือรือร้นแอคทีฟที่จะสืบสาวราวเรื่องกรณี ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ปล่อยกู้ให้ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH จนเกิดความเสียหายถึง 1.2 หมื่นล้านบาท ...0

ชาวบ้านทั้งที่เป็นผู้ถือหุ้นแบงก์กรุงไทย หุ้นเอิร์ธ ตลอดจนกลุ่มธุรกิจในเครือข่ายเกี่ยวข้องกับเม็ดเงินก้อนโตมโหฬาร ก็อยากรู้เหมือนกันว่า ..ใครคือไอ้โม่ง?? ในขณะที่เรื่องราวนี้มีการแจ้งความดำเนินคดีมาตั้งแต่กลางปี 2560 ...0

ถูกดองถูกแช่อยู่ในภาคส่วนไหนของ ป.ป.ช.  กับคดีสำคัญสะท้อนความโปร่งใสของระบบการเงินการธนาคารของประเทศไทย ดูเหมือนไม่ค่อยจะมีความเคลื่อนไหว ก็หวังเหลือเกินว่า ส.ส.ยื่นมือเข้ามารื้อ เข้าไปสอบแล้ว อะไรๆ ที่มัน "จุกอก" อยู่ จะได้ถูกคลี่ออกมาให้แจ่มแจ้งชัดเจน ...0 อุเหม่!! มันจะไม่ให้กังขาได้อย่างไร เพราะแม้แต่ "แบงก์ชาติ" ของ ดร.วิรไท สันติประภพ ก็ยังเงียบฉี่ทำเหมือนธุระไม่ใช่!! ทั้งๆ ที่หน้าที่พึงกระทำมีบัญญัติอยู่แล้วใน พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงินนะ..รู้บ้างไหม??? ...0

รายการสุดอื้อฉาวอลังการงานสร้างนี้ "ตั้งใจ" มาโกงหรือไม่??? หากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องใช้เครื่องมือและกฎระเบียบในมือ ช่วยกันตามรอยเส้นทางของเงิน เชื่อว่าต้องสามารถกระชากหน้ากากก๊วน แก๊งต่างๆ ได้ แม้กระทั่งบริษัทฝรั่งมังค่าทั้งหลายที่ร่วมมือตกแต่งบัญชี ...0

บันทึกไว้อีกสักบรรทัด.. เหตุของ "เอิร์ธ" ถูกจับโป๊ะแตก!! ที่อินโดนีเซีย ไม่รู้เหมือนกันว่ามีอะไรเกี่ยวโยงกับคดีอื้อฉาวทุจริตปลูกปาล์มน้ำมัน ที่อินโดนีเซีย ของบริษัท พีทีที.กรีน เอเนอร์ยี่ฯ (PTT.GE) ในเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ไหม??หนอ .. แต่ที่แน่ๆ เรื่องนี้แช่อยู่ในมือของ ป.ป.ช.เหมือนกันเป๊ะเลย ...0

"ปิยสาร์"

------------------------------------------------ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"