ปิดทองหลังพระ


เพิ่มเพื่อน    

 

        นอกจาก อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ที่กำกับกระทรวงคมนาคม กับ  ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม ภายใต้สังกัดพรรคภูมิใจไทย ที่ช่วยกันผลักดันให้การจ่ายค่าเวนคืนที่ดิน โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ระยะทาง 96.41 กิโลเมตร (กม.) มูลค่าโครงการรวม 55,927 ล้านบาท จนเป็นผลสำเร็จไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยใช้เวลาเคลียร์ปัญหาจบภายใน 1 เดือน หลังจากโครงการนี้ติดหล่มมานานกว่า 4 ปีจากปัญหาการชดเชยเงินที่เหมาะสมให้แก่ชาวบ้าน

                อีกคนหนึ่งที่ต้องยกนิ้วให้ในฐานะ "ผู้ปิดทองหลังพระ" คือ ส.ส. กุ๊ก หรือ ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน  ส.ส.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย นักการเมืองรุ่นใหม่ในพื้นที่อำเภอท่ามะกา ซึ่งเจ้าตัวผูกพันและรับทราบปัญหาเวนคืนพื้นที่นี้เป็นอย่างดี โดยได้รายงานข้อมูลต่างๆ ให้ "หัวหน้าหนู" และ "เลขาฯ โอ๋" รับทราบอย่างชัดเจนเพื่อนำไปขับเคลื่อนโครงการจนสำเร็จ

                โดยเฉพาะจำนวนเงินค่าเวนคืนที่เหมาะสม ถูกต้อง เป็นธรรม มิเพียงจำนวนเงินค่าเวนคืน แต่ยังรวมถึงค่าเสียสละและเสียโอกาส ที่ชาวบ้านจะได้รับความเสี่ยงที่ต้องไปเริ่มต้นชีวิตในทำเลและสภาพแวดล้อมใหม่ๆ

                ด้วยการทำงานแบบเกาะติดของ ส.ส.กุ๊ก จึงไม่น่าแปลกที่ในวันที่ เสี่ยหนู และ รมต.โอ๋ เดินทางมามอบเงินค่าเวนคืนที่ตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมาให้แก่ตัวแทนชาวบ้านจำนวน 22 ราย (จังหวัดกาญจนบุรี 20 ราย และจังหวัดราชบุรี 2 ราย) เท่านั้น แต่กลับมีชาวบ้านเดินทางมาร่วมงานไม่น้อยกว่า 3,000 คนเลยทีเดียว ทราบว่าส่วนใหญ่ต้องการขอบคุณนายกรัฐมนตรี รองนายกฯ อนุทิน รมต.โอ๋ รวมทั้ง ส.ส.กุ๊ก ที่สะสางปัญหาดังกล่าวที่ติดหล่มมาเนิ่นนานให้จบลงได้ และโครงการเดินหน้าเปิดให้บริการปี 2565

                ที่สำคัญชาวบ้านยังฝากขอบคุณรัฐบาล ที่นำความเจริญและสร้างเศรษฐกิจให้ชาวเมืองกาญจน์อีกด้วย.

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"