เปรียบมวยศึกซักฟอก!'นิพิฏฐ์'เปิดราคาต่อรอง 5:2 ส.ส.ฝ่ายค้านมือไม่ถึงล้ม'วิษณุ'ยาก


เพิ่มเพื่อน    


18 ก.พ.63- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เปรียบมวย

ถ้าจะว่าไป ตอนผมเป็นส.ส.และเป็นฝ่ายค้าน ไม่มีครั้งใดที่ผมจะไม่อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล บางครั้งผมไม่มีข้อมูลในมือหรอก แต่ผมได้รับคำสั่งให้เตรียมพร้อม เพื่อรับข้อมูลจากคนอื่นมาอภิปราย เอาเป็นว่า 5 วันก่อนอภิปราย ผมต้องเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจเต็มที่

คราวนี้ ผมอยู่นอกสังเวียน ได้แต่นั่งดู ผมอยากเห็นว่าใครจะอภิปราย ดร.วิษณุ เครืองาม ผมว่าคนนั้นต้องมีวิทยายุทธ์ขั้นสูงล่ะจึงจะประมือกับ ดร.วิษณุได้ กวาดสายตาไปทั่วยุทธภพแล้ว บอกตรงๆว่าผมยังมองไม่เห็นใครที่จะประมือกับดร.วิษณุได้หรือหากเปรียบเป็นนักมวย ถ้าจะขึ้นชกโชว์ก็ว่ากันไป แต่จะขึ้นชกเป็นคู่เอกกับดร.วิษณุ คงยาก หากจะขึ้นชกเป็นคู่เอกนี่เผลอๆกรรมการไล่ลงจากเวทีเพราะชกไม่สมศักดิ์ศรี ครั้นจะกล่าวหาว่าดร.วิษณุใช้กฎหมายเป็น 2 มาตรฐาน หรือ เป็นเนติบริกร ก็คงเป็นคำกล่าวพื้นๆ ที่ได้ยินกันอยู่ แต่คงหาข้อเท็จจริงชัดๆ ยากหน่อยล่ะ แต่ว่ามวยแบบดร.วิษณุ ไม่ใช่มวยพันธุ์ดุ พันธุ์โหด ที่จะน็อคคู่ต่อสู้กลางเวที ให้สะใจผู้ชม คงใช้ศิลปะ เตะ ต่อย วนไปรอบๆ จนชนะคะแนนล่ะ ฟันธงว่า นักมวยที่จะขึ้นชกกับดร.วิษณุ คงขึ้นไปชกโชว์ หรือ เป็นมวยนอกเวลามากกว่า ไม่ใช่คู่เอกหรอก มวยคู่นี้ ถ้าไม่ได้ดูก็คงไม่เสียดายเงิน แต่ถ้าจะดูก็ดูแบบศิลปะ ราคาต่อรอง 5:2 ก็อย่ารองเลย เสียเงินเปล่า นี่แสดงความเห็นในฐานะที่เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจมาตลอดนะ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"