'บิ๊กป๊อก'ยังอยู่บ้านหลวง ยกเคสทหารแก่ซื่อสัตย์แต่ไม่ได้เตรียมตัวจึงอนุโลมตามความเหมาะสม


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63- พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการพักอาศัยในบ้านพักสวัสดิการของทหาร ว่า ไม่ว่าจะมีกฎระเบียบออกมาอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม ตนเตรียมบ้านไว้แล้ว แต่เพราะความสะดวกจึงยังอยู่ ไม่ได้มีจุดประสงค์ใด เดิมทีตนไม่ค่อยได้อยู่บ้านพักสวัสดิการ แต่ตอนทำงานเดินทางไม่ไหวเพราะไกล แต่ถ้ามีกฎระเบียบอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า กฎระเบียบที่ว่านี้ต้องเขียนให้ชัดเจนขึ้นมาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ของเดิมมีอยู่แล้วว่าจะอนุโลมว่าจะให้อยู่นานเท่าใด เป็นระเบียบภายใน และจากการเป็นผู้บังคับบัญชามา บางคนเกษียณแล้วเขายังไม่มีบ้านของตัวเอง เราจึงอนุโลมจนเขาหาที่อยู่ได้ บางทีเกิน 6 เดือน แต่ที่ให้ได้ เพราะบ้านพักว่างก็ให้เขาอยู่ดูแล แต่ถ้าบ้านพักเต็มต้องออก

“ผมเคยมีนายทหารแก่ เขาซื่อสัตย์ด้วย ไม่ได้เตรียมตัวด้วย เวลาเกษียณไม่มีบ้านก็อนุโลมให้อยู่ ลูกเด็กเล็กแดงก็ยังเรียนหนังสือ ถึงช่วงหนึ่งก็ให้ออกโดยจะดูตามความเหมาะสม”พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"