'พุทธิพงษ์'เผยวอร์รูมรัฐบาลทำงานทันทีหากรัฐมนตรีถูกพาดพิง เตรียมตั้งโต๊ะแถลงนอกห้องประชุมสภา


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63 -นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งวอร์รูมของพรรค พปชร.เพื่อช่วยรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ความจริงไม่ถึงกับการเป็นองครักษ์อะไร เพราะ ส.ส.ทุกคนสามารถลุกขึ้นใช้สิทธิได้อยู่แล้ว ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล การที่บอกว่าเป็นองครักษ์น่าจะเป็นการพูดกันไปเองมากกว่า และความจริงรัฐมนตรีทุกคนเตรียมความพร้อมของตัวเองอยู่แล้ว ส่วน ส.ส.ในสภา สามารถทำหน้าที่ของเขาได้ทุกคน ถือเป็นสิทธิที่จะสามารถประท้วง หรือขอให้ประธานสภาฯพิจารณาตามข้อบังคับได้ ถ้ามีอะไรที่พาดพิงหรือเกินขอบเขตสามารถใช้สิทธิประท้วงได้

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เราจะมีวอร์รูมของพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ที่สภาฯ คอยรวบรวมข้อมูลให้รัฐมนตรีแต่ละคน และคอยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหากรัฐมนตรีชี้แจงไม่ครบถ้วน เราดูแลทุกคนเป็นพิเศษหมด หากการชี้แจงของรัฐมนตรียังไม่ครบถ้วน เราจะช่วยชี้แจงกับสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทุกคนทุกกลุ่มในพรรคจะมาช่วยกันในวอร์รูมนี้ใช่หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทุกคนในพรรคต้องช่วยกันอยู่แล้ว พรรคเราเป็นหนึ่งเดียว มีนายกรัฐมนตรีคนเดียวกัน มีรัฐมนตรีที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ตนเองพยายามประสานพรรคกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทุกพรรคตอบรับดี ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งภูมิใจไทยและพรรคอื่นๆ เขาตั้งวอร์รูมของตัวเอง ส่งคนมาช่วยสนับสนุนถ้ามีข้อมูลอะไรที่ไปพาดพิงหรือคาบเกี่ยวกับกระทรวงที่พรรคร่วมรัฐบาลรับผิดชอบเขายินดีสนับสนุนข้อมูลอย่างเต็มที่ เราทำงานกันเป็นทีม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"