'ลุงสุทิน'ฟันเฟิร์ม ถ้าอนาคตใหม่ถูกยุบ 'ทอน'ก็ไม่มีน้ำยา ไม่ค่าที่คนไทยต้องกังวล


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63 - นายสุทิน​ วรรณบวร​ อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn ว่า ไอ้ตี๋ไม่มีน้ำยาถ้าเทียบกับสัมภเวสีหนีคุก

หลายคนยังติดภาพหลอนอยู่กับทศวรรษแห่งความมืดมนต์ ที่มวลชนกับกองกำลังติดอาวุธชุดดำ ระเบิดป่วนเมือง เผาบ้านเผาเมือง เข่นทหาร ฆ่าประชาชนกลางเมือง ทำให้ประเทศตกอยู่ในภาวะวิกฤติ เป็นมิคสัญญี มานานนับสิบปี

ภาพกลียุคครั้งนั้นยังตามหลอนคนบางกลุ่มให้หวาดผวา เมื่อถึงเวลาใกล้วันชี้ชะตาพรรคอนาคตใหม่ หลายคนกลัวว่าถ้าพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ เหตุร้ายอาจเกินขึ้นเหมือนหลายปีที่ผ่านมา

ในฐานะที่เป็นทั้งสื่อมวลชนและประชาชนที่ติดตามทำข่าวเหตุการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เรากล้ารับประกันว่าเหตุการณ์ทำนองนั้นไม่มีวันเกิดขึ้นได้อีก เพราะว่า

๑.หัวขบวนของผู้คิดร้ายไม่มีศักยภาพพอถ้าเปรียบเทียบกับหัวขบวนของผู้คิดร้ายในอดีต กล่าวคือหัวหน้าพรรคไทยรักไทยในเวลานั้น มีอิทธิพลบารมีครอบคลุมทุกอนูของส่วนราชการ ตำรวจมะเขือเทศ ทหารแตงโมจำนวนมาก อยู่ใต้อิทธิการเงินการเมืองของหัวหน้า ทรท..

มวลชนมากมายมหาศาลตกอยู่ภายใต้อิทธิทางการเงินการเมือง ที่หัวหน้าพรรค ทรท สั่งให้ไปตาย สั่งให้เผาบ้านเมืองได้ **เพราะมวลชนมั่นใจว่าสู้แล้วรวย แม้ถึงตายคนอยู่ข้างหลังก็ได้เงินชดใช้หกเจ็ดล้านบาท** ซึ่งเงินเหล่านั้นพลิกแพลงบิดเบือนเอามาจากภาษีของคนทั้งประเทศ นอกจากนั้นยังมีท่อน้ำเลี้ยงจากกลุ่มนักธุรกิจการเมืองทุนสามานย์สนับสนุนมวลชนไม่อั้น..

ด้านต่างประเทศ มหาอำนาจตะวันตกช่วยเหลือสนับสนุนทางยุทธวิธี (ก่อการร้าย) และการเงินบางส่วนแก่มวลชน **ที่สำคัญเพื่อนบ้านบางประเทศที่ถูกหัวขบวนก่อเหตุร้ายเอาเงินฟาดให้ส่งกองกำลังติดอาวุธ และมวลชนมาสนับสนุนการก่อจลาจล**

ซึ่งปัจจัยต่างๆที่เคยเกื้อหนุนหัวขบวนก่อเหตุร้ายในเวลานั้น ปัจจัยเหล่านั้นไม่มีเลยที่หัวหน้า อนค เวลานี้ มวลชนของ อนค ส่วนใหญ่ยังต้องหยิมยืมมาจากมวลชน ทรท ในอดีต

แกนนำของ อนค ส่วนใหญ่เป็น เอนจีโอ นิติราษฯแก่ นักเคลื่อนไหวร้อยชื่อ (กลุ่ม)ที่มีมวลชนเพียงหยิบมือเดียว ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันกลุ่มนี้จัดอี้เวนต์เพื่อสัญลักษณ์เท่านั้น ไม่เคยมีมวลชนแสดงพลังกดดันอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอัน

แนวร่วมสำคัญของ อนค คือสื่อในเครือข่ายกับ อวตารใน social network ซึ่งไม่มีอิทธิพลกดดันใดๆ ทำได้แต่เพียงสนองความมันความสะใจในพวกเดียวกัน แต่จะให้อาวตารเหล่านี้ออกมานอนกลิ้งกลางถนนไม่ถึงครึ่งวันพวกมันดิ้นตาย

อนค ไม่มีตำรวจมะเขือเทศ ไม่มีทหารแตงโม (ในราชการ) สนับสนุน ด้านต่างประเทศมีแต่ เอนจีโอ บางกลุ่มสนับสนุนทางสัญลักษณ์เท่านั้น moral support เท่านั้น

#จึงสรุปว่าถ้าอนาคตใหม่ถูกยุบ หัวหน้า อนค ก็ไม่มีน้ำยา ไม่ค่าที่คนไทยจะต้องกังวล#

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"