บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" ควันหลง "จ่าคลั่งกราดยิง 30 ศพ" นำไปสู่เสียงเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกองทัพอย่างจริงจัง บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ในโครงการจัดสวัสดิการในเชิงธุรกิจของกองทัพบก ร่วมกับกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง นำรายได้เข้าคลังและจัดสวัสดิการภายในกองทัพ ซึ่งความจริง บิ๊กแดง กำลังดำเนินการอยู่แล้ว เมื่อจังหวะเข้าทางก็เร่งจัดการให้เป็นรูปธรรมเร็วขึ้น ขณะที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทั้งกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ และตำรวจ ก็หารือถึงการจัดระเบียบสวัสดิการทหารตามมาทันที นอกจากนี้ ผบ.ทบ.ยังได้เซ็นคำสั่งปรับย้ายนายทหารระดับพันเอกต่อหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมลั่นว่า "ใครทำอะไรไว้ ต้องได้รับผล และศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมีความศักดิ์สิทธิ์" ถ้า ผบ.ทบ.เดินหน้าสังคายนาจริงจังแบบนี้ ใครจะขัดขวางคงยาก อยู่ที่ว่าจะปฏิรูปกองทัพให้ก้าวหน้ามากขึ้นแค่ไหน...0

                ส่วนกรณีนายทหารเกษียณที่ยังอยู่ในบ้านพักในค่ายทหาร แม้เริ่มทยอยออกบ้างแล้ว แต่บางส่วนก็ยังได้รับการยกเว้นอยู่ต่อ เช่นเดียวกับ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังอยู่ในรั้ว ร.1 ทม.รอ. โดยอ้างว่าตนเป็นนายกฯ มีปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัย จึงจำเป็นต้องมีสถานที่ที่เหมาะสมในเรื่องการ รปภ.ในฐานะเป็นผู้นำประเทศ ความจริงรัฐบาลไทยก็มี บ้านพิษณุโลก เป็นพักรับรองของนายกฯ อยู่แล้ว ทำไม บิ๊กตู่ ไม่ไปอยู่ หรือว่ากลัวอาถรรพ์? แต่ที่โป๊ะแตก! คือ พล.อ.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ล่าสุด นายถวิล เปลี่ยนศรี ส.ว.และอดีต สมช.ออกมาแฉซ้ำว่า "คุณพงศกรโอนย้ายมาเป็นรองเลขาฯ สมช.เมื่อปี 2555 ซึ่งเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญแล้ว ดังนั้นคุณพงศกรจึงพ้นทหารมาตั้งแต่ปี 2555 ไม่ใช่ตอนเกษียณปี 2559" สรุปแล้วพ้นจากกองทัพ 8 ปีแล้ว แต่ยังอาศัย อภิสิทธิ์ชน อยู่บ้านหลวงอีก ถ้าว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเองแบบนี้ พรรค อนค.ต้องปฏิรูปตัวเองก่อนปฏิรูปกองทัพ...0

                เช่นเดียวกับเรื่องคดีกู้เงิน นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค แถลงปิดคดีนอกศาลว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจยุบพรรค โยง 20 พรรคการเมืองกู้เงินเหมือนกัน สุดท้ายจับคนรุ่นใหม่เป็นตัวประกัน อ้างเป็นการทุบหัวใจตอกลิ่มความแตกร้าว ก่อนจะว่าข้อเรื่องกฎหมาย ดร.โจ ชาญวิทย์ ใจสว่าง อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร พรรค อนค.โพสต์เฟซบุ๊กแฉเบื้องหลังว่า "เรื่องให้ยืม 161.2 ล้าน ไม่ใช่เป็นการหลุดปากพูดในงานสัมมนา แต่มันเป็นความจำเป็นที่ Boss ต้องให้เปิดแบบนั้น ก่อนจะหมดเวลา ที่จะให้มีการโผล่ย้อนหลังในวันที่มี ส.ส.เต็มสภาไม่ได้ ซึ่งมีโทษ และผลบานปลายกว่านี้อีกมาก" สรุปแล้วก็คือ เมื่อใช้ เงินสำรองจ่าย ของ Boos ไปกว่าร้อยล้านจนเกินบัญชีรายรับของพรรค จนเกิดปัญหาทางบัญชี จึงหาทางออกว่าเป็นเงินกู้แล้วก็ทำ นิติกรรมอำพราง ยกข้อกฎหมายมาอ้างต่างๆ นานา 21 ก.พ.นี้.รู้ชะตาแน่นอน!...0

                หลังฝ่ายค้านทยอยเเปิดข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะการเอื้อประโยชน์ให้เจ้าสัวเช่าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 50 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ยอมชี้แจงตอนนี้ รอชี้แจงในสภาฯ ทีเดียว แต่ฝ่ายค้านก็ยังตีปี๊บต่อเนื่อง นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า หลังซักฟอกจะมี 5 เรื่องส่ง ป.ป.ช.ได้ และคาดหวังว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะถอนตัวเหมือนพรรคพลังธรรมในยุครัฐบาลชวน หลีกภัย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ เปิด ยุทธการอรุณรุ่ง จ้องถล่ม พล.อ.ประยุทธ์ให้อยู่หมัด โดยแย้มว่าไม่ใช่เรื่องเก่าแค่เป้าหลอก แต่ยังมีในพื้นที่อื่นอีกที่พระอาทิตย์ส่องแสงยามเช้าเป็นจังหวัดแรกๆ ของประเทศ จึงเป็นที่มาของชื่อที่ใช้ในยุทธการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ แถมคุยโวว่า "แค่โจ้ (นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม) คนเดียวก็เอาอยู่ ล้มรัฐบาลได้’ ถ้าตีปี๊บดังขนาดนี้เมื่อขึ้นเวทีแล้วไม่สมราคาคุย แค่มวยล้มต้มคนดู ระวังจะถูกครหาว่ามีการ ซูเอี๋ย อย่างที่เป็นข่าว...0

                ปิดท้าย แนวคิดการเพิ่มวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 9 วัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว นายกฯ ชี้แจงแล้วว่าไม่มีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. และก็ไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการหยุดเพิ่มเติม การหยุดปกติก็เพียงพอแล้ว ก็ถือว่านายกฯ คิดถูกแล้ว เพราะเศรษฐกิจฝืดเคืองอย่างทุกวันนี้ ประชาชนก็ใช้จ่ายอย่างประหยัดอยู่แล้ว ต้องเน้นไปที่ทำอย่างไรจะเพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชนมากกว่ากระตุ้นเศรษฐกิจแบบเดิมๆ...0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"