สศร.จับมือศิลปินสร้างงานศิลป์บนผนังห้างเทอมินอล 21 โคราช เยียวยาจิตใจชาวเมืองหลังเหตุกราดยิง


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.63- น.ส.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)  เปิดเผยว่า จากการรัฐบาลมอบหมายให้หน่วยงานภาครัฐบูรณาการร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ร่วมจัดกิจกรรมเยียวยาจิตใจเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชนจากเหตุการณ์กราดยิงในพื้นที่จ.นครราชสีมา ซึ่งในส่วนของ วธ.นั้น ได้รับมอบหมายจาก นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วธ.ให้ดำเนินการจัดกิจกรรมร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมและจ.นครราชสีมาจัดกิจกรรม "ฟื้นฟูจิตใจคนโคราชด้วยงานศิลปะ ศิลปินร่วมสมัยส่งใจสู่โคราชเมืองศิลปะ"  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 23 ก.พ.นี้  โดยเป็นการรวมตัวของกลุ่มศิลปินที่อยู่ในพื้นที่โคราชและใกล้เคียง รวมถึงศิลปินร่วมสมัยในส่วนกลางมาร่วมสร้างสีสันจัดกิจกรรมสร้างความสุขด้วยการศิลปะให้แก่คนในพื้นที่ ตอกย้ำการประกาศให้เมืองโคราช เป็นเมืองศิลปะ 1 ใน 3 ของไทยร่วมกับ จ.กระบี่ และ จ.เชียงราย

    น.ส.วิมลลักษณ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นแบ่งเป็น 3 กิจกรรม ได้แก่ 1.กราฟฟิติ หรือ GRAFFITI   โดยมีศิลปินร่วมสมัยชาวโคราช ศิลปินในพื้นที่ภาคอีสาน  กรุงเทพมหานคร และศิลปินชาวอเมริกัน จำนวน 16 คนร่วมกันจัดสร้างศิลปะบนผนังขนาด 3.6X60เมตร รวม 216 เมตร บริเวณห้างเทอมินอล 21 นำเสนอเป็นภาพการ์ตูนสีสันสดใสแสดงถึงพลังความรักความสามัคคีของชาวโคราช และการให้ความช่วยเหลือของทุกภาคส่วน  ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาถ่ายภาพตลอดแนวกำแพงโดยรอบของห้างได้ตลอดเวลา  2. กิจกรรม KORAT ART CARE  จัดขึ้น ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตั้งแต่เวลา 16.00 น. - 21.00 น. ได้แก่ กลุ่ม NomalArt  จัดแสดงประติมากรรมหัวแมวโคราช ขนาด 3 เมตร และ 1 เมตร  กลุ่มด่านเกียน จัดการเล่นกวีและอ่านกวี ปั้นดินเป็นรูปหัวใจ และรวมหัวใจเป็นชิ้นงานใหม่ กลุ่มศิลปิน Art Market จัดกิจกรรม DIY แม็คเน็ตพวงกุญแจ ต้นไม้จิ๋ว และDIYพู่ไหมพรม และการแสดงดนตรีวงต่างๆ   และ  3.นิทรรศการผลงานศิลปะกลุ่มครูศิลป์ ณ เรือนโคราชเฉลิมวัฒนธรรม เวลา 09.00 - 17.00 น. ร่วมกันกอดโคราช ร่วมกันสร้างสีสันแห่งความสุข เราจะก้าว...ไปพร้อมกัน ภายในมีการระบายสีอะคริลิกลงบนฟ้าเฟรม กิจกรรมภาพพิมพ์ กิจกรรมประติมากรรมกระดาษ และการสาธิตวาดภาพระบายสี

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"