กลัวพิสูจน์ศพ


เพิ่มเพื่อน    

 

 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เก็บตกการแข่งขันกีฬากระชับมิตรระหว่างสมาชิกวุฒิสภา ข้าราชการฝั่งวุฒิฯ และสื่อมวลชนประจำรัฐสภา โดยจัดขึ้นที่สนามในกรมทหารสื่อสาร แถวสี่แยกสะพานแดง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน เปิดฉากงานด้วยนัดฟาดแข้งระหว่างข้าราชการชายกับสื่อมวลชนชาย ซึ่งในช่วงพักครึ่ง ก็เป็นการเดินพาเหรดและพิธีเปิดกรุบกริบ จากนั้นเข้าสู่การยื้อแย่งลูกบอลของฝ่ายหญิงในแมตช์แชร์บอล ระหว่างทีมข้าราชการกับทีมสื่อผนึกกำลัง ส.ว.

                เมื่อเสร็จ ฟุตบอลชายครึ่งหลังก็เริ่มต้นขึ้น ช่วงหนึ่งมีเสียวขณะสื่อกับ ส.ว.กำลังชิงลูกบอลกันอยู่นั้น กระจอกข่าวคนหนึ่งล้มไปนอนอยู่กับสนามหญ้านานสองนาน ทุกคนในสนามตกใจคิดว่าต้องเจ็บหนักแน่ๆ พิธีกรที่พากย์อยู่จึงประกาศหาแพทย์สนามขอให้มาช่วยดูอาการ แต่ไม่มีสัญญาณตอบรับ แพทย์สนามไม่มาสักที

                จนกระทั่ง “คุณหญิงหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์” ส.ว. และอดีตหมอมือพิสูจน์ศพ ที่งานนี้สวมบทเป็นทั้งหมอทั้งช่างภาพ ตัดสินใจลงสนามเพื่อไปช่วยเหลือ แต่ไม่ทันไร คุณหญิงหมอเดินยังไม่ทันถึงตัวนักกีฬาซึ่งขณะนั้นนอนบิดตัวไปบิดตัวมาอยู่กลางสนาม กลับลุกขึ้นเฉยราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมวิ่งต่อจนจบเกมซะด้วย

                ขณะเดียวกัน พิธีกรแซวว่า “สงสัยไม่ต้องการเป็นศพที่ถูกพิสูจน์” เล่นเอาผู้ร่วมงานหัวเราะเอิ๊กอ๊าก

                จากนั้นจึงปิดท้ายด้วยการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง ส.ว.ชายกับกระจอกข่าวหญิง โดยผลการแข่งขันปรากฏว่าสื่อมวลชนฝ่ายหญิงกู้หน้าให้ฝ่ายชายได้ทั้งหมด เพราะได้รับชัยชนะทั้งแชร์บอลและฟุตบอล 5555.

 

   มินนี่เมาธ์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"