บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

         ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net "หากย้อนเวลากลับไปได้ หากเราถูกกีดกันทุกวิถีทางในการในระดมทุนเหมือนที่ผ่านมา และหากจำเป็นต้องกู้ เราก็จะทำเช่นเดิม จะกู้เงินอย่างเปิดเผยและตรวจสอบได้เหมือนเดิม จะยืนหยัดยืนยันในหลักการที่ถูกต้อง แม้จะต้องแลกมาด้วยชีวิตก็ตาม" แนวถนัดของ "ทอน" อยู่แล้ว วาทกรรมกินใจปลุกสาวกส้มหวานของขึ้นตบเท้าโชว์พลังเขย่าศาลที่ตึกไทยซัมมิท งานนี้ไม่ใช่แค่อยู่ไม่เป็น แต่ดิ้นพล่านกันเลยทีเดียว เวลานี้ไม่ใช่มีแค่ยุบหรือไม่ยุบ ยังมีแบบไม่ยุบแต่ตัดสิทธิ์กรรมการบริหารเหี้ยน เส้นทางนี้ "ธนาธร" กับแกนนำตัวจี๊ดทั้งหลายก็คงไม่โอเค เพราะโดนฟรีซนานถึง 5 ปี หรือ 10 ปีทีเดียว ทั้งหมด 16 คน ไล่ตั้งแต่ธนาธร-ปิยบุตร แสงกนกกุล-กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ-ชำนาญ จันทร์เรือง-พรรณิการ์ วานิช-ไกลก้อง ไวทยการ-น.ส.เยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์-สุรชัย ศรีสารคาม-เจนวิทย์ ไกรสินธุ์-จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ-ชัน ภักดีศรี-สุนทร บุญยอด-รณวิต หล่อเลิศสุนทร-นิติพัฒน์ แต้มไพโรจน์ รวมถึง 2 กรรมการบริหารที่ลาออกไปแล้วก็โดนด้วย อย่างนิรามาน สุไลมาน และ พล.ท.พงศกร รอดชมภู เพราะตามกฎหมายแล้วยึดตามกรรมการบริหาร ณ เวลาที่กู้เงิน ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์นี้ เลิกโทษคนอื่นได้แล้ว  เพราะเป็นผลพวงที่เกิดขึ้นจากกรรม หรือการกระทำของตัวเองทั้งสิ้น เป็นคนตั้งพรรคเองแล้วจะล้มด้วยน้ำมือตัวเองหรือเปล่า บ่ายสามรู้กัน

                ๐ ยังไม่รู้ว่าสถานะจะยืนยาวถึงวันจันทร์มั้ย แต่ขอปล่อยของซะหน่อย อนค.โพสต์คลิปทีเซอร์ก่อนศึกซักฟอก 24 ก.พ. ประมาณนาทีครึ่ง "ช่อ" จัดเอง "...ได้เวลาเก็บกวาดแล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ขยะชังชาติ ต้นตอของเน่า คนตัวเล็กแต่หน้าใหญ่ เฉือนประเทศไทยสังเวยมหาอำนาจ เอาอกเอาใจตั่วเฮียเพื่อประคองขาเก้าอี้ของตัวเอง เครือข่ายเพื่อนพ้องน้องพี่ อิ่มหมีพีมันกินบ้านกินเมือง กินมูมมาม ไม่เห็นหัวประชาชน ร่วมโกงในคอร์รัปชันระดับโลก ฟังมาถึงขนาดนี้ต้องเตรียมน้ำตาไว้เยอะๆ เพราะของเหม็นเน่าไม่ได้มีแค่น้ำจิ้มๆ ในคลิปนี้เท่านั้น ส.ส.อนาคตใหม่คนไหนจะเป็นผู้อภิปรายบ้าง รัฐมนตรีคนใดจะถูกอภิปรายในประเด็นไหนบ้าง ยังไม่บอก! ต้องติดตามเองในการ #ประชุมสภา ตั้งแต่ 24 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป รับรอง แซ่บ! #จบสวัสดี"

                ๐ ขณะที่พรรคแกนนำฝ่ายค้านก็โหมโรง "ยุทธการอรุณรุ่ง" ดับ "จันทร์โอชา" อย่างผู้กองมาร์ค-ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช กรรมการกิจการพิเศษและหัวหน้าศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ พรรคเพื่อไทย นิยามยุทธการนี้ว่าเป็นการตีแผ่ความจริงต่อสาธารณะให้ประชาชนเห็นถึงการทำงานที่ไร้ความสามารถของรัฐบาลประยุทธ์ ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนคนไทยจะต้องดับ “จันทร์โอชา” เพราะเมื่อเวลาที่พระอาทิตย์ขึ้น พระจันทร์ก็ต้องตกลงไป ตามกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ ส่วน "เสธ.แมว" พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร ก็ไม่น้อยหน้า บอกว่าเสมือนดวงตะวันเบิกฟ้าประชาธิไตยจะกลับมาสว่างไสวและเผด็จการสืบทอดอำนาจจะมอดม้วยมรณาลง ก็ต้องรอดูว่า 18 ขุนพลภายใต้การนำทีมของแม่ทัพเหลิมจะเปรี้ยงปร้างได้สมราคาคุยหรือเปล่า  อย่าลืมว่ารุ่นใหญ่ฝีปากตัวพ่อทั้งหลายที่เคยเรียกเสียงฮือฮาในสภาสอบตกเกลี้ยง เลยต้องมาหันใช้บริการ ส.ส.รุ่นกลาง วางตัว "โจ้" ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร เป็นตัวหลักชำแหละ "บิ๊กตู่" ประเด็นทุจริต ต่อให้คุยนักคุยหนาว่าหลังอภิปรายแล้วจะวางบิลดำเนินคดีแน่ แต่เป้าจริงก็น่าจะหวังผลประจานวุฒิภาวะผู้นำของนายกฯ มากกว่า ถึงส่งโจ้สายยั่ว (โทสะ) ขืนตกหล่มของขึ้นกลางสภาต่อหน้าประชาชนทางทีวีเมื่อไหร่ ก็บรรลุเมื่อนั้น

                ๐ สังคมมันพัง เสื่อมทรามลงทุกวันหรือยังไง มีข่าวฆ่ากันตายเป็นว่าเล่น รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม พูดในวงเสวนา “ความรุนแรง และการพนันในเกมออนไลน์” ที่จัดโดยมูลนิธิสาธารณสุขแห่งชาติ และภาคีเครือข่าย ไว้น่าสนใจว่า เหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นในสังคม เชื่อว่าเป็นผลมาจากสมองส่วนคิดชั้นสูงชัตดาวน์ เหลือสมอง 2 ส่วน คือสมองส่วนอารมณ์และสัญชาตญาณที่จำพฤตินิสัยในชีวิตมาทำงาน ถ้าชอบเล่นเกมออนไลน์รุนแรง เขาก็จะเอาสมอง 2 ส่วนที่เหลือที่ซึมซับเกมรุนแรงมาใช้แก้ไข ส่งผลทำให้พฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรง กล้าได้กล้าเสีย เพิ่มขึ้น 3-5 เท่า ที่น่าตกใจกว่านั้น ดร.อารณีย์ วิวัฒนาภรณ์ รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม ม.รังสิต อ้างถึงงานวิจัยด้านอาชญาวิทยาที่ระบุว่าเด็กที่เล่นเกมรุนแรงสะสมมาเรื่อยๆ โดยส่วนใหญ่มีแนวโน้มเป็นอาชญากรได้ในอนาคต เรื่องนี้สะท้อนกันมานาน แต่รัฐยังไม่แอคชั่นซะที ถึงเวลาหรือยังที่จะออกมาตรการแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง.            

ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"