เกิดอะไรขึ้น 'สายตรงบิ๊กแดง' เงียบ! ไม่มีกำลังพลมาใช้บริการสะท้อนปัญหา


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.พ.63 - พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณี กรณีมีนำข้อมูลปัญหากำลังพลกองทัพบก มีปัญหาเกี่ยวกับการซื้อขายบ้านและที่ดิน มานำเสนอพาดพิงหน่วยงานทำให้เกิดความเสียหายและ กระทบภาพลักษณ์ โดยส่วนใหญ่เป็นความขัดแย้งระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย ในส่วนของกรมสวัสดิการ ทหารบก โดย กิจการออมทรัพย์ เป็นเพียงสนับสนุนทุนให้กู้ยืม ภายใต้กรอบวงเงินและกฏระเบียบที่กำหนดให้กับบรรดาสมาชิก ขณะนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ได้เปิดช่องทางเพื่อให้กำลังพลได้สะท้อนปัญหามาที่ส่วนกลาง แต่ยังพบว่ามีกำลังพลบางส่วนที่มีปัญหาแต่อาจยังไม่ได้ใช้ช่องทางนี้ และได้ใช้ช่องทางอื่นที่เสนอข้อมูลไม่ครบถ้วน. โดยรับฟังมาจากแหล่งข้อมูลด้านเดียว และไม่ตรงข้อเท็จจริงพร้อมทั้งนำไปขยายความผ่านสื่อ ส่งผลให้สังคมเข้าใจตัวองค์กรผิด

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหงือเหยื่ออาชญากรรม ออกมา ที่ดินที่มีปัญหาบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติในพื้นที่อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เป็นพื้นที่ของกรมสวัสดิการทหารบกนั้น ขอชี้แจงว่า ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะกรมสวัสดิการทหารบก ไม่สามารถดำเนินธุรกิจซื้อขายที่ดินได้ เนื่องจากใม่ใช่บทบาทหน้าที่

"มีความพยายามบิดเบือนว่ากองทัพบก โดย กรมสวัสดิการทหารบก เป็นผู้ไปซื้อต่อมาจากทรัพย์สินของธนาคาร มาขายให้กำลังพลตามที่ปรากฎเป็นข่าว. ใครก็ตามที่ให้ข้อมูลไปลักษณะนี้ถือว่าบิดเบือน ซึ่งเป็นเรื่องของบุคคลที่ฉ้อโกงกัน เหมือนในหลายกรณีที่มีข้อพิพาทเรื่องที่ดินกันของบุคคลทั่วไป ที่สามารถใช้ช่องทางของกฎหมายปกติดำเนินการได้อยู่แล้ว และเชื่อว่าถ้าผู้เกี่ยวข้องเป็นกำลังพลของกองทัพบก ทางหน่วยงานต้นสังกัดคงพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้เป็นตามกระบวนการยุติธรรม " พ.อ.วินธัย กล่าวและว่าไม่อยากให้ใช้กระบวนการอื่นๆ มากดดัน เพราะนอกจากไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาอย่างแท้จริงแล้ว. อาจกลายเป็นเพิ่มปัญหาได้ โดยเฉพาะการหมิ่นประมาทกล่าวหาให้ร้ายจนมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กร ทั้งๆ ที่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของบุคคลกระทำต่อกันเองจึงขอสังคมได้โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟังเรื่องที่พาดพิงกองทัพบกในช่วงนี้

มีรายงานข่าวว่า ภายหลัง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเปิดสายตรงให้กำลังพลร้องเรียนปัญหาหมายเลข 02-0187330 ทุกเรื่องคือความลับ ทุกถึงเรื่อง ผบ.ทบ. นั้น ปรากฎว่า ไม่มีกำลังพลมาใช้ช่องทางดังกล่าวดังที่ควรจะเป็น โดยเลือกใช้ช่องอื่น เช่น ทนายอัจฉริยะ สื่อ และ โซเชียลมีเดีย โดยเกิดจากสาเหตุ กำลังพลไม่เชื่อมั่นในช่องทางดังกล่าว ว่าหากร้องเรียนแล้ว จะได้รับผลกระทบต่อหน้าที่การงานในภายหลัง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"