“ปารีณา” เตือน “คณะอนาคตใหม่” ซักฟอกนอกสภาระวังเจอคุก​


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 09.45 น. ที่โรงแรมเวย์ โฮเทล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.)​ กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พรรค​พปชร.จะดูว่าการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะเป็นไปในทางสร้างสรรค์หรือไม่ หรือจะเป็นการอภิปรายแบบแถๆ แล้วนำข้อมูลอันเป็นเท็จมาอภิปรายแบบในอดีตหรือไม่ ต้องคอยติดตาม อย่างไรก็ตาม การอภิปรายจะมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา บางครั้งอาจจะต้องไปนอกสภากันบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มอนาคตใหม่ มีการประกาศว่าจะมีการอภิปรายนอกสภา จะทำให้ลดความเชื่อมั่นหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ขอฝากไว้ด้วยว่าการอภิปรายนอกสภา ไม่มีอะไรคุ้มครอง เดี๋ยวก็โดนคดีอาญาเพิ่ม เพราะฉะนั้นจะต้องอภิปรายในข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง เพราะไม่มีอะไรคุ้มครองแล้ว เมื่อถามย้ำว่า จะเป็นผู้ฟ้องร้องคดีอาญาเองใช่หรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า​ ต้องดูในเนื้อหาที่เขาอภิปรายว่าผู้ใดเป็นผู้เสียหาย เพราะในพรรค​ พปชร. โดยนายทศพล เพ็งส้ม หัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรค เขาจะจับตาดูอยู่

เมื่อถามว่า ในที่ประชุมมีการแต่งตั้งให้นายสิระ และน.ส.ปารีณา ช่วยนายกฯ ในการชี้แจงครั้งนี้ น.ส. ปารีณา กล่าวว่า ไม่ต้องช่วยนายกฯ ในการชี้แจง เพราะนายกฯ สามารถชี้แจงได้อย่างดีอยู่แล้ว และไม่ใช่หน้าที่ของสมาชิกที่จะชี้แจงได้ ในส่วนของการประท้วง ตนอาจจะไม่ค่อยได้ประท้วง เพราะต้องดูความเหมาะสม และพรรคร่วมรัฐบาลก็จะมาช่วยด้วย

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรค​ พปชร. กล่าวว่า มีส.ส.ฝ่ายค้านบางคนที่คิดว่าจะมาอภิปรายเท็จ ขอเตือนไว้ก่อนว่าบางเรื่องที่ขู่อภิปราย ที่ผ่านมามีคนให้อภัย โดยไม่ต้องติดคุกมาแล้ว เพราะได้ขอขมาอดีตรัฐมนตรีมาหลายครั้งหลายคราว ทราบมาว่าครั้งนี้บอกว่าจะไม่ให้อภัยแล้ว จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ตนคิดว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านจะนำมาอภิปรายนั้น ประชาชนคงผิดหวังแน่ เพราะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น คิดว่าประชาชนไปเปิดดูละครดีกว่า นอกจากนี้​ การอภิปรายขออย่าให้ผิดระเบียบข้อบังคับในที่ประชุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"