ผวา!ชาวบ้านยะลาพบลูกระเบิดอากาศสมัยรบศึก'จคม.'


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.63 - พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.บัณฑิต ประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน)ฯ พร้อมด้วย ส.ต.อ.ยุทธจักร ศรีอุทัย,ส.ต.ท.รณยุทธ ชอบงาม,ส.ต.ท.ไตวัฏ เผ่ากัณฑะ ชุดปฏิบัติการ สภ.อัยเยอร์เวง ร่วมกับ ตชด.ฉก.44, ตร.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) กองร้อย ตชด.445 เดินทางตรวจสอบวัตถุระเบิด หลังประชาชนแจ้งความว่าในพื้นที่บ้านปิยะมิตร 3 หมู่ 7 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลาว่าพบระเบิดสมัยโบราณ

ทั้งนี้เมื่อชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) กองร้อย ตชด.445 เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นระเบิด ชนิดลูกระเบิดอากาศ แบบ MK.82 ขนาด 500 ปอนด์ ลักษณะระเบิดเป็นลูกด้าน ท้ายชนวนไม่มีแล้ว จำนวน 1 ลูก อยู่ในร่องน้ำระหว่างหุบเขาป่าดิบชื้น พื้นที่ห่างไกลไม่มีผู้คนเข้าถึงได้ง่าย 

สอบถามชาวบ้านผู้นำทาง ระบุว่า สันนิษฐานว่า เป็นลูกระเบิดทิ้งทางอากาศ เมื่อครั้งสู้รบกับโจรจีนคอมมิวนิสต์มาลายา(จคม.)  เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ EOD จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญ ของกองทัพอากาศ  มาตรวจสอบและดำเนินการ ต่อไป.   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"