ชาวบ้านจันทบุรี130 ครัวเรือนร้องขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภควอนรัฐช่วยด่วน


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.63-ตัวแทนชาวบ้านหมู่ที่ 11 บ้านมาบโอน ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวให้ช่วยนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากสระน้ำกลางหมู่บ้านที่มีพื้นที่กว่า 4 ไร่ เริ่มเกิดวิกฤตน้ำเริ่มแห้งขอด และจะมีน้ำเหลือใช้ได้อีกเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งในพื้นที่มีชาวบ้านกว่า 130 ครัวเรือน หรือมากกว่า 500 คน ที่ต้องใช้น้ำในการอุปโภคเริ่มเดือดร้อนกันทั่วหน้า บางครัวเรือนต้องชื้อน้ำมาใช้อุปโภคแล้ว

นายวิสิทธิ์ สิทธิโชค อายุ 26 ชาวบ้านหมู่ที่ 11 บ้านมาบโอน ตำบลเขาบายศรี อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ในช่วงนี้ตนเองและชาวบ้านได้มาช่วยกันดูแลการเปิดปิดน้ำอุปโภคที่ส่งผ่านประปาหมู่บ้าน และมีการแบ่งเวลาในการเปิดปิดน้ำ หลังน้ำในสระที่ใช้ในการทำประปาหมู่บ้านเริ่มแห้งขอด สามารถเดินลงไปได้ และเหลือน้ำพอใช้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น จึงอยากวอนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแล ขุดสระให้ลึกขึ้น เพื่อให้เจอตาน้ำ และใช้ในการกักเก็บน้ำไว้ในปีต่อไป

นางบังอร มาสวัสดิ์ อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ในพื้นที่ กล่าวว่า ตอนนี้เริ่มได้รับผลกระทบจากน้ำประปาหมู่บ้านไม่ไหลแล้ว เพราะต้องใช้น้ำในการซักผ้า ล้างจานและใช้ในชีวิตประจำวัน ช่วงนี้ทำได้เพียงประหยัดน้ำที่มีในถังให้มากที่สุด และถ้าหากน้ำไม่เพียงพอก็จำเป็นต้องซื้อน้ำจากรถน้ำมาใช้เบื้องต้น หรือขอไปยังเทศบาลฯให้นำน้ำสะอาดมาช่วยเหลือ จึงอยากวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"