แผ่นดินไหว5.7 เขย่าอิหร่าน-ตุรกี สังเวยแล้ว 9 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงขนาด 5.7 ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่านใกล้ชายแดนตุรกีเมื่อวันอาทิตย์ ในตุรกีมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 ราย ทั้งสองประเทศมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

อาคารพังถล่มในย่านออซปินาร์ อำเภอบาชคาเล จังหวัดวานของตุรกี หลังเกิดแผ่นดินไหวเมื่อวันอาทิตย์

    สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐแถลงว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงขนาด 5.7 แมกนิจูด เมื่อเวลา 09.23 น. ตามเวลาท้องถิ่น ใกล้หมู่บ้านฮาบาชอีโอยาทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่าน ห่างไม่ถึง 10 กิโลเมตรจากชายแดนตุรกี ศูนย์แผ่นดินไหวของมหาวิทยาลัยเตหะรานแถลงว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นที่ความลึก 6 กิโลเมตร

    สำนักข่าวอนาดูลูของทางการตุรกีรายงานการเผยของซูเลย์มาน ซอยลู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยตุรกี ว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้สูญเสียชีวิตพลเรือน 9 ราย รวมถึงเด็ก 4 คน

    ฟาห์เร็ตติน โคชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขตุรกีเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแผ่นดินไหว 37 ราย ในจำนวนนี้ 9 คนอาการสาหัส

    สถานีโทรทัศน์เอ็นทีวีของตุรกีเผยแพร่ภาพของบ้านเรือนประชาชนหลายหลังที่พังทลายจากแผ่นดินไหวในจังหวัดวาน ที่ติดกับชายแดนอิหร่าน ด้านเมห์เม็ท อีมิน บิลเมซ ผู้ว่าฯ จังหวัดวานเผยว่า ในขณะนี้ไม่มีชาวบ้านติดอยู่ในซากบ้านที่พังจากแผ่นดินไหว

    สำนักบริการเหตุฉุกเฉินอิหร่านแถลงว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแผ่นดินไหวในจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันตกอย่างน้อย 40 ราย โดย 17 คนบาดเจ็บหนักต้องส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และมีอาคารและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายใน 43 หมู่บ้าน

    แผ่นดินไหวรุนแรงครั้งล่าสุดในอิหร่านเกิดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 โดยแผ่นดินไหวขนาด 7.3 เขย่าจังหวัดเคอร์มันชาห์ภาคตะวันตกของประเทศ มีผู้เสียชีวิต 620 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"