'แรมโบ้' เย้ย 'เหลิม' ส่ง 'โจ้' มาดับสนิท​ อ้าง​คนอีสานโทรหาผิดหวังนิสัย


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.63​ - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการทีมวอร์รูมนอกสภาฯ​ ให้สัมภาษณ์​ ว่า​ วันนี้ทีมวอร์รูมนอกสภาฯได้นั่งฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจพรรคฝ่ายค้านของนายยุทธพงษ์ จรัสเถียร สส.มหาสารคามพรรคเพื่อไทย รู้สึกเห็นใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมวอร์รูมพรรคเพื่อไทยที่เปิดยุทธการ"รุ่งอรุณ" ที่ตั้งความหวังไว้สูง วางใจให้นายยุทธพงษ์อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการอภิปรายที่ไม่มีข้อมูลหลักฐานอะไรที่เป็นหลักฐานใหม่น่าสนใจแต่กลับใช้วิธีพูดจาก้าวร้าว วกวนเวียนไปมา ซ้ำซากครั้งแล้วครั้งเล่า จนประธานสภาฯนายชวน หลีกภัย ต้องตักเตือนอยู่บ่อยๆโดยพูดเตือนว่า อย่าพูดแต่เรื่องบ่อตกปลานับครั้งไม่ถ้วน และเตือนว่า"อย่าพูดอยู่แต่ในแอ่งน้ำให้ขึ้นมาบนบกบ้าง" และนายชวนยังพูดให้ข้อคิดว่า การอภิปรายที่ไม่รู้ว่าสิ่งใดควรหรือไม่ควรพูดเป็นลักษณะของคนที่มี"วุฒิภาวะต่ำ" จนนายยุทธพงษ์ ต้องยุติการอภิปรายเพราะไปไม่เป็น

"ผมสงสารเห็นใจ ร.ต.อ.เฉลิม อุตส่าห์หมายมั่นปั้นมือไว้วางใจให้นายยุทธพงษ์เปิดเกมส์ยุทธการรุ่งอรุณ แต่งานนี้กับดับสนิทมากกว่าไม่สมกับราคาคุยที่โม้ไว้สักนิด แถมประชาชนกับชื่นชมท่านนายกฯประยุทธ์ฯที่ชี้แจงได้อย่างชัดเจนใจเย็น เก็บอารมณ์ยิ้มแย้มตลอดเวลาทำให้บรรยากาศในห้องประชุมไม่เคร่งเครียด"

นายสุภรณ์​ กล่าวว่า​ มีพี่น้องชาวอีสานจำนวนมากโทรศัพท์มาถึงตนให้ช่วยบอกนายยุทธพงษ์ว่าบรรพบุรุษปู่ย่าตายายชาวอีสาน ไม่เคยอบรมสั่งสอนลูกหลานให้มีนิสัยพฤติกรรมก้าวร้าวผู้ใหญ่เช่นนี้ มีแต่อบรมสั่งสอนให้ลูกหลานมีสัมมาคารวะรู้จักให้เกียรติผู้สูงอายุ ผู้หลักผู้ใหญ่ พฤติกรรมที่ใช้วาจาในสภาอันทรงเกียรติ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน ไม่สมควรอย่างยิ่งที่ไปเรียกพลเอกประยุทธ์ว่า"คุณประยุทธ์"ทั้งที่มีการประท้วงและประธานสภาฯพูดเตือนสติให้คิดอยู่บ่อยๆก็ดื้อรั้น ไม่ยอมเปลี่ยนคำเรียก​ นี่ไม่ใช่ลักษณะนิสัยของลูกหลานชาวอิสานที่ดี ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างและไม่สมควรอย่างยิ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"