กองกำลังผาเมืองยิงปะทะเดือดแนวชายแดนไทย-พม่า ยึดยาบ้าได้ 4.2 ล้านเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.63 - จากการสืบทราบของ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กกล.ผาเมือง ว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงยาบ้าเป็นกองคาราวาน ข้ามลำน้ำรวกติดชายแดนประเทศเมียนมา เข้ามายังฝั่ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงสั่งการให้ ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 นำกำลังชุดลาดตระเวน ตั้งจุดสกัดตามที่ต่างๆเพื่อสกัดกั้น

จนกระทั่งกลางดึกคืนที่ผ่านมา ขณะที่ชุดลาดตระเวนเดินมาถึงบริเวณชายแดน บ้านป่าแดงหลวง หมู่ที่ 11 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ใกล้กับสุสานบ้านป่าแดงหลวง พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คนแบกเป้สะพายหลัง พร้อมอาวุธครบมือ เดินข้ามช่องทางตามธรรมชาติ ข้ามลำน้ำรวก ต.เกาะช้าง เข้ามาฝั่งไทย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญานให้กลุ่มชายดังกล่าวหยุด เพื่อขอตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย แต่กลับถูกกลุ่มชายดังกล่าวใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี จึงเกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 15 นาที สิ้นเสียงปืน กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวจึงได้ล่าถอยหนีกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

เนื่องจากช่วงเกิดเหตุปะทะเป็นเวลากลางดึก ฟ้ามืด การเข้าเคลียร์พื้นที่เป็นไปด้วยความลำบาก เกรงว่าฝ่ายตรงข้ามจะซุ่มโจมตี จึงสั่งการให้ทหารปิดล้อมเฝ้ารักษาพื้นที่ที่เกิดการปะทะไว้

เช้านี้ เมื่อฟ้าสาง พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญการกองกำลังผาเมือง เดินทางจาก จ.เชียงราย นำกำลังชุดปฏิบัติการ 6 ชุดเข้าเคลียร์พื้นที่ พบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นเป้ สะพายหลัง กระจัดกระจาย ตกอยู่ในบริเวณจุดที่มีการปะทะ จำนวน 21 เป้ คาดว่าเป็นยาบ้าประมาณ 4,200,000 เม็ด แต่ไม่พบศพ หรือผู้ได้รับบาดเจ็บของฝ่ายตรงข้าม อย่างไรก็ตามทาง ฉก.ม.2 จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"