'เลขาฯชวน'กรีด'เสรีพิศุทธ์ 'มียาสามัญประจำตัวอยู่อย่างเดียวคือปมถวายสัตย์ปฏิญาณตน


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.63- นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าว ว่า ในฐานะเลขานุการของประธานสภาผู้แทนราษฎร จากกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่า ทำไมประธานสภาจึงไม่ให้อธิบายปมถวายสัตย์ปฏิญาณของครม. โดยกล่าวหานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรรับใช้ฝ่ายบริหารหรือไม่ นั้น ตนขอเรียนต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า ให้จำสัญญาที่ชอบย้ำคิดย้ำทำอยู่ตลอดว่า ในส่วนไม่เคยรับใช้ใคร ทำงานบนเส้นทางการเมืองที่สุจริตมานาน 50 ปี ไม่มีปัญหาเรื่องการทุจริตเหมือนบางคน โดยเฉพาะเรื่องความซื่อสัตย์นั้นนายชวนได้รับการยอมรับนับถือของคนทั้งประเทศและทั่วโลก และพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะต้องรู้ว่าการให้เกียรติต่อประธานสถาบันที่ตนเองสังกัดอยู่นั้น เป็นสิ่งที่พึงกระทำ การที่คนจะให้เกียรติเราคือเราต้องให้เกียรติผู้อื่น

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่านายชวนใช้สิทธิ์อะไร มาอ้างว่าเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณไม่สามารถนำมาอภิปรายได้นั้น​ ขอเรียนว่าบางครั้ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อาจจะเป็นผู้แทนสภาราษฎรในสมัยนี้ แต่ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนสมัยแรก หรือสมัยที่ 10 ก็ไม่ได้วัดว่าคนๆนั้นเข้าใจในเรื่องข้อบังคับ หรือกฎหมายหรือไม่ เพราะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะต้องยึดกฎหมาย รัฐธรรมนูญ  ข้อบังคับและข้อตกลงในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้การทำหน้าที่เป็นไปด้วยความราบรื่น โดยเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ประธานสภา​ และรองประธานสภาทั้งสองคน วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน มาร่วมตกลงประชุมปรึกษาหารือกันเรื่องการ พูดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยตกลงว่าจะอภิปรายกัน ตั้งแต่วันที่24 ก.พ.- 27 ก.พ. เวลา 19.00 น. และในวันที่ 28 กพ.เวลา09.30​ น. จะมีการลงมติ มีผู้อภิปรายของฝ่ายค้าน 44 คน มีผู้ถูกอภิปราย 6 คน เรื่องใดอภิปรายได้และเรื่องใดอภิปรายไม่ได้

“เหตุผลเรื่องประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณตน ของครม.​ ผมอยากเรียนว่าถ้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ขี้เกียจ ขยันเหมือนกับคนอื่นที่มาประชุม ก็จะทราบเหตุผล แต่กลับมากล่าวหา มาด่าว่า ตัวแทนทั้งหลายที่มาประชุมเป็นไอ้เวร ความจริงแล้วคนที่ควรจะถูก ตำหนิหรือถูกด่าควรจะเป็น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เอง ทั้งไอ้เวร ทั้งไอ้ขี้เกียจ เขามาทำงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพของการประชุม แต่กลับมากล่าวหาเขา” นายสมบูรณ์ กล่าว

นายสมบูรณ์ กล่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มียาสามัญประจำตัวอยู่อย่างเดียวคือปมถวายสัตย์ปฏิญาณตนเท่านั้น เมื่อวันที่ 25 ก.ค.62 อภิปรายในวาระการแถลงนโยบายของรัฐบาล และถูกเชิญให้ออกจากห้องประชุม จนเป็นส.ส.คนแรกที่ถูกไล่ออกจากห้องประชุมในส.ส.ชุดนี้ ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่สามารถนำไประบุในนามบัตรได้เลย และเมื่อมาเป็นประธานกมธ.ปปช. แต่ไม่ได้พิจารณาเรื่องตรวจสอบ แต่กลับมาพิจารณาเพียงเรื่องถวายสัตย์ปฏิญาณตน นี่คือสิ่งที่ประชาชนเสียประโยชน์  เอาแต่เรื่องการเมืองไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน  ดังนั้นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อย่าใช้อารมณ์ในการปฎิบัติหน้าที่ มากล่าวหาว่าคนอื่นอยู่ใต้อาณัติของฝ่ายบริหาร ขอให้ได้เข้าใจว่าในการพิจารณาทุกอย่างด้วยหลักกฏหมาย​ ข้อตกลงของทุกฝ่าย และประธานสภา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"