'คุณชวน'ยอมรับคนซื้อ-ขายเก้าอี้ส.ส.ไม่เคยปรากฎตัว ถ้าผิดต้องเล่นงานตามกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.63-  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึง ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ออกมาเปิดเผยคลิปเสียงการซื้อตัว ส.ส.ว่า ต้องดูข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดินหรือไม่หรือเป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคล เรื่องนี้ต้องว่ากันอีกครั้งหนึ่ง คงไม่ใช่เรื่องนโยบายที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา 

เมื่อถามว่าจะมีเรื่อวของจริยธรรมที่สภาฯต้องเข้ามาตรวจสอบหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า วันนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องของการบริหารราชการแผ่นดินว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องพฤติกรรมของแต่ละคนเป็นอย่างไรก็เป็นอีกเรื่อง ต้องว่าไปตามเรื่องนั้นๆ คิดว่าถ้าไปทำผิดในเรื่องของจริยธรรม หรือผิดกฏหมายก็ต้องว่าไปตามเรื่องนั้นๆ

“เรื่องนี้ต้องไปว่ากันตามกฏหมาย ว่าผิดข้อกฎหมายอะไรบ้าง เรื่องนี้ไม่ค่อยปรากฏ คนซื้อคนขายไม่ปรากฎตัว เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ สมมติมีการทำอะไรที่ไม่ถูกต้องก็มีกฎหมายทั้งประมวลกฎหมายอาญา กฎหมายพรรคการเมือง และกฏหมายอื่นๆ “นายชวนกล่าว

เมื่อถามว่าในฐานะนักการเมืองอาวุโสมีข้อแนะนำการเมืองในปัจจุบันอย่างไร นายชวน กล่าวว่า ทุกคนมีหน้าที่ก็ต้องทำหน้าที่ ซึ่งตนเชื่อว่าการทำหน้าที่คือสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ พูดตามคำพระ อย่างท่านพุทธทาสภิกขุ การปฏิบัติหน้าที่คือการปฏิบัติธรรมะ และธรรมะก็คือหน้าที่ แต่ต้องเป็นหน้าที่ที่สุจริต ซึ่งในฐานะนักการเมืองก็ต้องทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"