อาจยกเลิก 'โตเกียวเกมส์' ไอโอซีถกเครียดเฝ้าระวังสถานการณ์ไวรัสระบาด


เพิ่มเพื่อน    

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี  ผู้จัดงาน โอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว กำลังพิจารณา หากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนายังอยู่ในขั้นอันตราย ผู้จัดงานมีแนวโน้มที่จะยกเลิกการจัดงานโตเกียว โอลิมปิก 2020 โดยสิ้นเชิงมากกว่าเลื่อนการจัดงานหรือย้ายสถานที่

    ดิ๊ก พาวด์ แชมป์นักว่ายน้ำชาวแคนาดาและหนึ่งในคณะกรรมการของ ไอโอซี ที่ปฏิบัติหน้าที่มาตั้งแต่ปี 1978 ประเมินว่า ไอโอซี  มีเวลาประมาณ 3 เดือน หรืออย่างช้าที่สุด 2 เดือนก่อนงานเริ่ม เพื่อตัดสินใจว่าจะยกเลิกงานโตเกียว โอลิมปิก 2020 หรือไม่ นั่นหมายความว่า คณะกรรมการมีเวลาตัดสินใจได้จนถึงปลายเดือนพฤษภาคมนี้

    “ในห้วงเวลานั้น ผมกล่าวได้ว่าเพื่อนสมาชิกที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานน่าจะเริ่มถามเราว่า ‘งานนี้จะอยู่ภายใต้การควบคุมที่มีประสิทธิภาพพอหรือไม่ ก่อนที่เราจะเดินทางไปเยือนโตเกียว’ ” พาวด์ กล่าว

    เขากล่าวด้วยว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานโตเกียว โอลิมปิกไม่ได้มีแค่นักกีฬา แต่ก่อนที่งานจะเริ่ม บุคลากรหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยรักษาความปลอดภัย อาหาร หมู่บ้านนักกีฬา โรงแรม ไปจนถึงสื่อมวลชน จะต้องเตรียมพร้อมในการทำงาน

    ดังนั้น หาก ไอโอซี  มีมติว่าไม่สามารถจัดงานได้ “คุณคงจะได้เห็นการยกเลิกจัดงาน”  พาวด์ กล่าว“คุณคงไม่เลื่อนการจัดงานที่ใหญ่ขนาดโอลิมปิกออกไป มีฟันเฟืองหลายตัวที่เกี่ยวข้อง หลายประเทศเข้าร่วม และมีปัจจัยด้านฤดูกาลที่สามารถจัดแข่งกีฬาได้ รวมถึงดีลการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ดังนั้นคุณไม่สามารถจะพูดแค่ว่า เราจะจัดงานในเดือนตุลาคมแทน”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"