"ณัฏฐพล"กำชับสอบโอเน็ต ม.6 วันที่29ก.พ.ต้องตรวจวัดไข้เด็ก ก่อนเช้าห้อง อนุญาตใส่หน้ากาก มีเจลล้างมือพร้อม


เพิ่มเพื่อน    

27ก.พ.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 ถือเป็นสถานการณ์ที่น่าห่วง  ซึ่งตนได้รับรายงานข้อมูลพบนักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมืองติดเชื้อไวรัสจากคนในครอบครัวที่เดินทางไปต่างประเทศ อีกทั้งในวันที่ 29 กุมภาพันธ์จะมีการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ต ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วย ดังนั้นขอให้สถานศึกษาทุกแห่งเฝ้าระวังและมีระบบคัดกรองนักเรียนอย่างใกล้ชิด เช่น สวมใส่หน้ากากหน้าอนามัยป้องกันโรค มีเจลล้างมือให้บริการ ตรวจวัดไข้นักเรียน เป็นต้น ทั้งนี้ต้องปฏิบัติการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วย โดยเฉพาะนักเรียน ผู้ปกครอง ครู ผู้บริหาร และบุคลากรของศธ.หากเดินทางไปกลุ่มประเทศเสี่ยงจะต้องหยุดดูอาการเป็นเวลา 14 วัน หรือหากมีความจำเป็นจะต้องเดินทางไปราชการต่างประเทศก็จะต้องทำเรื่องขออนุญาตผู้บังคับบัญชาให้รับทราบด้วย  นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดทำหน้ากากอนามัยเบื้องต้น จำนวน 50,000 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้แก่สถานศึกษาทั่วประเทศแล้ว

ด้านศิริดา บุรชาติ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (ผอ.สทศ.) กล่าวว่า ตามที่ สทศ. ได้มีกำหนดการทดสอบโอเน็ต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2562 โดยสอบวันที่ 29 กุมภาพันธ์ และวันที่ 1 มีนาคม 2563 ณ สนามสอบทั่วประเทศ นั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 สทศ. ได้ออกมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดดังกล่าว โดยให้ศูนย์สอบ และสนามสอบโอเน็ตทุกแห่ง พิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม เช่น อนุญาตให้ผู้เข้าสอบสามารถใส่หน้ากากอนามัยเข้าห้องสอบได้ ขอความร่วมมือให้สนามสอบจัดเตรียมเจลล้างมือแอลกอฮอล์ หรือ สบู่สำหรับล้างมือ ให้สนามสอบตรวจสอบผู้เข้าสอบ กรณีพบผู้เข้าสอบที่มีอาการไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก เจ็บคอ ต้องให้สวมหน้ากากอนามัย ทำความสะอาดมือด้วยเจลล้างมือแอลกอฮอล์ หรือสบู่สำหรับล้างมือ โดยอาจขอความร่วมมือจากหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่เข้าร่วมตรวจคัดกรองในกรณีมีผู้ที่มีอาการต้องสงสัย ให้คัดแยกมานั่งสอบในห้องสอบพิเศษ ทั้งนี้ สทศ. ได้ทำหนังสือถึง สธ. เพื่อขอความร่วมมือให้ร่วมตรวจคัดกรองในกรณีที่มีศูนย์สอบ หรือ สนามสอบในพื้นที่ขอความอนุเคราะห์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"