สช. สั่งปิดโรงเรียนนานาชาติ ย่านดอนเมือง พาเด็ก 505คน  ไปทัศนศึกษาประเทศกลุ่มเสี่ยง


เพิ่มเพื่อน    

 

28 ก.พ.63-นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(กช.) กล่าวถึงกรณีที่มีนักเรียนชั้น ป.3 ของโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด 19 ว่า เบื้องต้นตนยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม แต่ได้มีการกำชับให้ผู้บริหารดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้กำชับให้โรงเรียนใดที่เตรียมเดินทางไปทัศนศึกษาในต่างประเทศ ขอให้ทบทวนและงดเว้นเดินทางไปก่อน โดยเฉพาะในประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่ง สช.จะมีการนัดประชุมโรงเรียนเอกชนทั่วประเทศ เพื่อชี้แจงแนวทางป้องกัน ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ ตนยังได้รับรายงานเพิ่มเติม ว่า มีโรงเรียนนานาชาติย่านดอนเมือง จัดกิจกรรมพานักเรียนจำนวน 505 คน ไปทัศนศึกษาในประเทศกลุ่มเสี่ยง โดยในจำนวนดังกล่าวมีครูรวมอยู่ด้วย จำนวน 60 คน และได้เดินทางกลับมาวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เบื้องต้นตนได้สอบถามไปยังโรงเรียนเกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องนี้ พบว่า ทางโรงเรียนได้สั่งให้กลุ่มที่เดินทางไปทัศนศึกษาเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพัก และปฏิบัติตัวตามมาตรการของ สธ. อย่างเคร่งครัด โดยในส่วนของ สช.นั้นตนได้ออกคำสั่งให้โรงเรียนปิดการจัดการเรียนการสอนไปก่อน และให้เด็กเรียนผ่านระบบออนไลน์แทน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"