ลูกจ้างโรงงานผลิตเบียร์อเมริกันยิงเพื่อนร่วมงานดับ 5 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

ชายชาวอเมริกันใช้อาวุธปืนยิงเพื่อนร่วมงานภายในโรงงานของบริษัทโมลสันคอร์เบเวอเรจ ผู้ผลิตเบียร์เก่าแก่ในเมืองมิลวอกกีของสหรัฐ เสียชีวิต 5 รายเมื่อวันพุธ ก่อนที่ตำรวจจะพบร่างของเขาในเวลาต่อมาโดยเชื่อว่ายิงตัวตาย ยังไม่รู้มูลเหตุจูงใจ

    เหตุการณ์รุนแรงจากอาวุธปืนครั้งล่าสุดในสหรัฐเกิดภายในรั้วหมู่อาคารสำนักงานของบริษัท โมลสันคอร์เบเวอเรจ ที่มีอาคารมากกว่า 20 หลัง และมีลูกจ้างทำงานอยู่ราว 1,400 คน ขณะเกิดเหตุเมื่อบ่ายวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 อัลฟองโซ โมราเลส ผู้บังคับการตำรวจมิลวอกกี รัฐวิสคอนซิน กล่าวว่า นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ไม่พบว่ามีบุคคลอื่นได้รับบาดเจ็บด้วย

    ช่วงขณะเกิดเหตุ โมลสันคอร์เบเวอเรจถูกปิดตายเพื่อความปลอดภัยนานหลายชั่วโมง ระหว่างที่ตำรวจออกตรวจค้นอาคารแต่ละหลังเพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีอันตรายหรือมีเหยื่อเพิ่มเติม จนถึงช่วงดึกนายตำรวจผู้นี้จึงแถลงว่า ตำรวจมั่นใจแล้วว่าควบคุมที่เกิดเหตุไว้ได้ และลูกจ้างทุกรายได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้

    โมราเลสกล่าวด้วยว่า เหตุการณ์นองเลือดจำกัดวงอยู่ภายในรั้วอาคารของโรงกลั่นเบียร์เก่าซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของเมือง และไม่มีบุคคลภายนอกเกี่ยวข้องด้วย ร่างของมือปืนซึ่งตำรวจเชื่อว่าก่อเหตุคนเดียว ถูกพบในอาคารหลังเดียวกับที่พบเหยื่อกระสุนปืนทั้ง 5 ราย

    มิลวอกกีเจอร์นัลเซนทิเนลรายงานว่า ทันทีที่เกิดเหตุ บริษัทส่งอีเมลแจ้งเตือนลูกจ้างว่ามือปืนอยู่ภายในหรือใกล้กับปล่องบันไดชั้นสอง ใกล้โรงบรรจุหีบห่อ

    ผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นชายอายุ 51 ปี เขาเป็นชาวเมืองมิลวอกกีและเป็นลูกจ้างของโมลสันคอร์ด้วย ตำรวจเชื่อว่าเขาน่าจะฆ่าตัวตาย แต่ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดสภาพแวดล้อมของการก่อเหตุ รวมถึงมูลเหตุจูงใจ

    มิลเลอร์เบียร์เป็นหนึ่งในยี่ห้อขึ้นชื่อของบริษัทนี้ นายกเทศมนตรีทอม บาร์เร็ต กล่าวว่า โรงกลั่นเบียร์แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเมืองมานาน 165 ปี เหตุการณ์ยิงสังหารหมู่ครั้งนี้เป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายเกินคำบรรยาย

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับรายงานสรุปเหตุการณ์หลายชั่วโมงก่อนที่เขาจะเปิดทำเนียบขาวแถลงข่าวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โดยทรัมป์กล่าวถึงมือปืนรายนี้ว่าเป็น "ฆาตกรชั่วร้าย" และความรุนแรงจากอาวุธปืนเป็นเรื่องแย่มาก

    ผู้ผลิตเบียร์เก่าแก่ของมิลวอกกีรายนี้ประกาศแผนปรับโครงสร้างบริษัทครั้งใหญ่เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเปลี่ยนชื่อจากมิลเลอร์คอร์ มาใช้ชื่อโมลสันคอร์บรูวอิง สำนักงานใหญ่ของบริษัทประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือก็ย้ายจากเมืองเดนเวอร์ไปอยู่ที่ชิคาโก แล้วย้ายพนักงานประจำสำนักงานมาอยู่ที่มิลวอกกี เมืองริมทะเลสาบมิชิแกนที่มีประชากรราว 600,000 คน คาดกันว่าบริษัทจะลดการจ้างงาน 400-500 ตำแหน่งจากทั่วทั้งองค์กรระหว่างการปรับโครงสร้าง

    เหตุการณ์จากอาวุธปืนที่โรงงานเบียร์แห่งนี้น่าจะจุดชนวนการโต้เถียงเรื่องการควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐอีกครั้งในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยเฉพาะจุดยืนที่แตกต่างกันระหว่างผู้แทนของเดโมแครตที่หนุนการควบคุมอาวุธปืน กับรีพับลิกันที่มักขัดขวางการผ่านกฎหมายลักษณะนี้

    ข้อมูลจากองค์กรเอกชนที่บันทึกรวบรวมข้อมูลความรุนแรงจากอาวุธปืน "Gun Violence Archive" ในสหรัฐ ระบุว่า ปีที่แล้วเกิดเหตุการณ์ยิงหมู่ 417 ครั้ง เป็นจำนวนมากที่สุดต่อปีนับตั้งแต่มีการรวบรวมข้อมูลเมื่อปี 2556 นิยามการยิงหมู่ขององค์กรไม่แสวงหากำไรแห่งนี้คือการยิงที่มีเหยื่อโดนยิงอย่างน้อย 4 คน รวมผู้ก่อเหตุ ในขณะที่ฐานข้อมูลของวอชิงตันโพสต์ระบุว่า การยิงสังหารหมู่เกิดขึ้น 175 ครั้งในสหรัฐนับแต่ปี 2509 นิยามของการยิงสังหารหมู่คือมีคนโดนยิงเสียชีวิต 4 คนขึ้นไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"