สภาอุตสาหกรรมนอร์เวย์รับประกันแซลมอน ชี้ไม่ทำให้รับเชื้อโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ. 63- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกี่ยวกับความปลอดภัยในการรับประทานแซลมอนสดจากนอร์เวย์ สภาอุตสาหกรรมนอร์เวย์ขอชี้แจงถึงประเด็นที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดจากกรณีประกาศจากองค์กรอนามัยโลก (WHO) ด้านความปลอดภัยของอาหาร ที่เกี่ยวข้องกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19)

โดยองค์กรอนามัยโลก (WHO) แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการหยิบจับหรือบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารประเภทเนื้อสัตว์ดิบ หรือปรุงไม่สุก อย่างไรก็ตาม ประกาศขององค์กรอนามัยโลกไม่ได้มีการกล่าวถึงอาหารทะเล และไม่ถือว่าเป็นอาหารที่เป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ทั้งนี้ ผู้บริโภคยังคงสามารถรับประทานซูชิแซลมอนจากนอร์เวย์ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะได้รับเชื้อไวรัสโคโรน่า

สำหรับแซลมอนจากนอร์เวย์ได้รับการรองรับว่า เป็นอาหารที่มีความปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ สามารถรับประทานแบบดิบ เช่น ซูชิ และซาชิมิ ได้โดยปราศจากการแช่แข็ง เหตุผลสำคัญที่ทำให้สามารถรับประทานแซลมอนจากนอร์เวย์แบบดิบได้นั้น มาจากการที่แซลมอนจากนอร์เวย์มีการเลี้ยงดูที่ความพิเศษด้วยอาหารแห้งที่ผ่านกรรมวิธีอบร้อน ทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่าแซลมอนจากนอร์เวย์นั้นปราศจากพยาธิ

ส่วนการเพาะเลี้ยงแซลมอนจากนอร์เวย์มีการปฏิบัติการตามกฏข้อบังคับที่เข้มงวดของสหภาพยุโรป เพื่อรองรับมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร ในทุกๆ ปี ประเทศนอร์เวย์ได้มีการติดตามประเด็นด้านสารพิษตกค้างในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอันเป็นผลมาจากสิ่งแวดล้อมและการใช้ยาปฏิชีวนะ โดยแต่งตั้งให้สถาบันวิจัยทางทะเลดำเนินการวิจัยในนามของหน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารของนอร์เวย์ โดยประชาชนสามารถเข้าไปดูข้อมูลโครงการ รวมถึงผลการติดตามจากโครงการได้ และจากการติดตามผลของโครงการ แซลมอนจากนอร์เวย์ไม่ได้รับคำแนะนำพิเศษเพิ่มเติมอีกด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"