'กุนซือชวน'ตำหนิส้มหวานซักฟอกรัฐบาลนอกห้องประชุมสภาผิดระเบียบและมารยาท


เพิ่มเพื่อน    


28ก.พ.62-นายแพทย์ สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ตนขอตำหนิการกระทำของกลุ่มการเมืองที่เรียกตัวเองว่าพรรคที่ถูกยุบ ไม่เคารพกฎเกณฑ์ของรัฐสภา แม้แต่กฎระเบียบเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังแยกไม่ได้ว่าอะไรควรไม่ควร ที่ผ่านมาไม่เคยปิดกั้นการแถลงข่าว แต่ก็มีระเบียบรัฐสภาว่าด้วยการใช้ห้องแถลงข่าวรัฐสภา ซึ่งวิญญูชนทั้งหลายอ่านแล้วเข้าใจว่าอะไรควรหรือไม่ควรปฏิบัติ เนื่องจากเมื่อคืนเวลาประมาณ 19.00 น. ส.ส. ในกลุ่มนี้มาแถลงข่าวกันหลายคน โดยคนที่ไม่มีโอกาสอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา แต่กลับมาอภิปรายไม่ไว้วางใจข้างนอก ซึ่งไม่สมควร ทั้งที่เมื่อวานเจ้าหน้าสภาเข้ามาขอร้องแล้วแต่ก็ไม่ฟัง ใช้เวลา 19.20 - 21.15 น. ซึ่งไม่เกรงใจใครและพาดพิงถึงผู้อื่น ถือเป็นการผิดระเบียบการรักษามารยาท และการใช้ภาพและเสียงภาพยนตร์ คือ การเฟซบุ๊กไลฟ์ตลอดเวลา ตนจึงขอตำหนิการกระทำของกลุ่มของพรรคที่ถูกยุบนี้

นายแพทย์ สุกิจ กล่าวว่า ประเด็นต่อมา ที่มีการถกเถียงกันมาก ว่ามีการแอบตกลงกับระหว่างวิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และประธานสภา ตนขอชี้แจงว่าทั้ง 25 พรรคการเมือง ตนในฐานะผู้ประสานงาน ไม่สามารถไปเชิญทุกคนมาชี้แจงได้ แต่เรามีวิปฝ่ายค้าน ซึ่งเมื่อรับเรื่องไปแล้วก็ต้องไปพูดคุยกันในฝ่ายค้านเอง ซึ่งกรณีของพรรคเสรีรวมไทย และอดีตพรรคอนาคตใหม่ จะมาพูดว่าไม่ได้เข้ามาพูดคุยไม่ได้ ตนไม่สามารถเชิญได้ทั้งหมด เพราะมีข้อจำกัดเรื่องสถานที่เวลา จึงประชุมร่วมกับตัวแทนวิป ขณะเดียวกันตนได้แจ้งนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ว่าพื้นที่แถลงข่าวในรัฐสภาไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง อาจถูกฟ้องได้ทั้งทางแพ่งและอาญา อีกทั้งเจ้าหน้าที่รัฐสภาเองก็ต้องมานั่งรอ 2 ชั่วโมงกว่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"