'สนธิรัตน์ 'หนุน ส.ส.พลังประชารัฐ ชงสภาฯเปิดเวทีรับฟังเสียงนักศึกษา


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.63 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรค พปชร. แถลงว่า วันนี้ (1 มี.ค.) ได้มีการหารือถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19 พรรค พปชร. โดยพิจารณาหาแนวทางต่างๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชน ขณะเดียวกัน อยากให้ประชาชนช่วยกันให้ความสำคัญกับการสวมใส่หน้ากากอนามัยและล้างมืออย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันเชื้อโรคและการแพร่ระบาดสู่สาธารณะ รวมถึงจะทำอย่างไรให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นในการใช้ชีวิตตามปกติ โดยไม่ตื่นตระหนกจนเกินขอบเขต และกระทบเป็นวงกว้างต่อการสร้างรายได้ อย่างไรก็ตาม ทางพรรค พปชร.จะจัดหาเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยมาแจกจ่ายประชาชนในช่วงขาดแคลน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด – 19 แต่ขณะเดียวกันมีการจัดแฟลชม็อบของนักศึกษา นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่ากระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มีมาตรการป้องกันที่มีประสิทธิภาพในการจัดการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว จากข้อมูลของ สธ.เห็นว่าเราดำเนินการเรื่องนี้ได้ดีพอสมควร โดยดำเนินการอย่างเต็มที่จนได้รับการยกย่องจากนานาประเทศว่าไทยมีระบบป้องกันที่ดีที่สุด ส่วนที่เป็นห่วงคือ การป้องกัน คงไม่เฉพาะในพื้นที่ชุมนุม แต่รวมถึงการเข้าสู่พื้นที่สาธารณะที่มีคนจำนวนมาก ต้องมีมาตรการที่ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด เป็นสิ่งที่เราต้องช่วยกัน ส่วนผู้เสียชีวิตต้องไปดูสาเหตุว่าเกิดจากเหตุใด เท่าที่ทราบผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุหรือมีโรคประจำ เมื่อได้รับเชื้ออาจทำให้ทรุดได้เร็วกว่า แต่รายที่เสียชีวิตล่าสุดในประเทศไทยนั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ส.ส.พปชร. เตรียมตั้งญัตติให้มีการรับฟังความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา สภาผู้แทนราษฎร นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ ส.ส.ของพรรคเสนอต่อสภาฯ เพื่อดำเนินการรับฟังฝ่ายเห็นด้วยและฝ่ายเห็นต่าง เพื่อให้ได้มีเวทีเอาข้อมูลมาพูดคุยกัน เป็นความตั้งใจของพรรค พปชร.ที่จะรับฟังข้อขัดแย้ง เชื่อว่าคนไทยเราถ้ารับฟังกันให้มาก มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูล โดยใช้ข้อเท็จจริงพูดคุยกัน จะลดผลกระทบของความขัดแย้งลงได้ ถือเป็นทางออกที่ดีของทุกความขัดแย้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"