ทำเนียบฯเร่งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรอบบริเวณป้องกันโควิด-19​


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองสถานที่ ยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย​ สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) ทำเนียบรัฐบาล ได้ดำเนินการเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) เพื่อให้สอดคล้องกับคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้เริ่มดำเนินการแล้ว ดังนี้​ การป้องกันด้านสถานที่​ 1.จัดวางเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรคทุกทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาล และร่วมกับกองกำกับการ4 เขิญชวนให้ผู้ผ่านเข้าออกใช้เจลล้างมือ​ 2.ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคทุกอาคาร (BIG CLEAN) อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยเฉพาะโถงทางเข้า ห้องประชุม ห้องรับรอง โรงอาหาร

3. ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคหลังเลิกงาน ปฏิบัติทุกวันทำการ โดยเฉพาะจุดเสี่ยง เช่น ลูกบิดประตู มือจับ ราวจับ ลิฟต์ สุขภัณฑ์ และบานประตู เป็นต้น​ 4.จัดให้มีพ่นละอองสารกำจัดเชื้อโรคตามความเหมาะสม​ 5.กรณีมีการจัดงานที่ตึกสันติไมตรี เน้นย้ำ/ขอความร่วมมือ หน่วยงานที่จัดงาน ขอให้มีการวัดไข้ และติดสติกเกอร์ผู้ผ่านการวัดไข้ ตลอดจนการจัดเจล/สเปรย์ ล้างมือฆ่าเชื้อโรค ให้ผู้มาร่วมกิจกรรม

ส่วนการป้องกันด้านยานพาหนะ​ 1.เน้นย้ำการทำความสะอาดภายในรถราชการ โดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรค​ 2.จัดเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรค และให้ผู้ใช้บริการและพนักงานจับรถใช้เจลบ้างมือก่อนขึ้นรถ3.ให้พนักงานขับรถใส่หน้ากากอนามัย​ ทั้งนี้ ได้มีการเตรียมพร้อมที่จะดำเนินการด้านอื่น ๆ ตามแนวทาง/คำแนะของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"