'พท.'ดักคอรัฐบาลหากออกพรบ.ความมั่นคงฯหวังใช้เป็นเงื่อนไขปิดกั้นการชุมนุม


เพิ่มเพื่อน    


1 มี.ค.63-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีข่าวรัฐบาลกำลังพิจารณาที่จะประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ในการควบคุมไม่ให้เกิดการชุมนุม ซึ่งสอดรับกับช่วงเวลาที่ นักเรียน นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศได้ออกมาแสดงพลังความคิดเห็นทางการเมือง เพื่อแสดงจุดยืนไม่ยอมรับการบริหารประเทศของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ว่า ในฐานะผู้แทนราษฎรที่มาจากประชาชน การรับฟังเสียงของประชาชน ที่สะท้อนถึงการทำหน้าที่ของอำนาจทั้งสามฝ่าย เป็นสิ่งที่ต้องรับฟังอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการสะท้อนความจริง ที่ตรงไปตรงมา คือ หัวใจสำคัญที่จะทำให้ทุกฝ่ายได้นำเอาข้อบกพร่องไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาการทำหน้าที่ของตนเองให้มีประสิทธิภาพ เพราะเสียงของประชาชน คือ เสียงที่ทรงพลังที่สุดในการปกครองระบอบประชาธิปไตย

“ไม่ว่ารัฐบาลจะอาศัยเหตุผลใดก็ตาม มาสร้างเงื่อนไขเพื่อพยายามปิดกั้นการชุมนุมของประชาชนที่แสดงพลังอย่างบริสุทธ์ โดยเฉพาะนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่มีความตื่นตัวทางการเมือง กล้าตั้งคำถามต่อผู้มีอำนาจอย่างตรงไปตรงมา  สนใจปัญหาต่างๆ ของประเทศอย่างจริงจัง และออกมาแสดงพลังกันทั่วทุกภูมิภาค ย่อมชัดเจนอยู่ในตัวเองว่าความพยายามในการอาศัยเงื่อนไขบางประการ มาปิดกั้นการแสดงออกซึ่งสิทธิ เสรีภาพของประชาชน กลายเป็นจุดมุ่งหมายหลักของการใช้กฎหมายนี้ มากกว่าความพยายามที่จะจัดการปัญหาตามที่รัฐบาลอ้าง” 

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเรามีจุดยืนในการปกป้องระบอบประชาธิปไตยมาโดยตลอด เรายืนยันว่าเสียงของประชาชน คือรากฐานที่สำคัญในระบอบประชาธิปไตย การเปิดพื้นที่แห่งสิทธิ เสรีภาพ ในการแสดงออกทางการเมือง คือ สิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนชาวไทย ที่ไม่ควรมีใครมาปิดกั้น และอาศัยเงื่อนไขใดมาอำพราง หรือลดทอนความตั้งใจในการนำเสนอทางออกของประเทศ ที่เป็นความหวัง และอนาคตของประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"