ทำเนียบฯเข้มตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 'บิ๊กตู่'นำทีมวัดไข้


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค. 63 – นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการป้องกันโควิด -19 ว่า จะมีการเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อให้เปิดจุดคัดกรองในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะถือว่ามีข้าราชการเข้ามาในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นจำนวนมาก จึงจะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล  โดยเฉพาะเจลล้างมือและหน้ากากอนามัย จะต้องมีไว้ทุกจุดที่มีคนเข้าออก ทั้งนี้การดำเนินการเรื่องนี้จะมีการทำอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจะมีการหารือเพื่อขอให้ทางกรมประชาสัมพันธ์ ช่วยชี้แจงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว และวันเดียวกันนี้นายกฯ ก็เตรียมแถลงถึงสถานการณ์โควิค-19 ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะบรรยากาศทำเนียบรัฐบาลเช้าวันเดียวกัน ได้มีการเปิดจุดคัดกรองที่ตึกสันติไมตรี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานพิธีมอบนโยบายการบริหารจัดการภัยแล้งและเตรียมการเก็บน้ำฤดูฝน ปี 2563 โดยมีข้าราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานดังกล่าวจำนวนมาก ทั้งนี้ก่อนเข้างาน พล.อ.ประยุทธ์ยังได้ตรวจวัดไข้ และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หลังเดินทางไปราชการประเทศญี่ปุ่น 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯ แล้ว ด้วยสีหน้าและท่าทีที่ปกติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"