'ตฤณ เศรษฐโชค'รับเกเรกองถ่ายจนได้ฉายา'เจ้าชายสายเสมอ'


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นอีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ที่หลายคนคุ้นหน้ากันดี สำหรับ ตฤณ เศรษฐโชค ที่อดีตเคยฮอตเป็นคาสโนว่าตัวพ่อพบรักแล้วแต่งงานถึง 3 ครั้ง โดยเจ้าตัวมาเผยถึงเรื่องราวความรัก ทั้งยังเคยเกเรจนได้ฉายา เจ้าชายสายเสมอ และทิ้งงานวงการบันเทิง 8 ปีไปขายประกัน ผ่านรายการคุยแซ่บSHOW
          "ตอนแรกแจ้งเกิดเมื่อปี 2530 ภาพยนตร์เรื่องเพชรเสี้ยนทอง ของคุณอาฉลอง ภักดีวิจิตร ระเบิดภูเขาเผากระท่อม เล่นกับคุณมาช่า วัฒนพานิช เราเล่นเป็นพระเอก ก็ตอนนั้นดังในระดับนึง ได้แผลนิดนึงจากเรื่องนี้ที่หัวเข่า จากมอเตอร์ไซค์คือตอนนั้นเราขี่ไม่เป็นเลย แล้วก็ได้ร่วมงานกับ เยิ่นต๊ะหัว และหวงเย่อหัว เป็นถ่ายแบบครับ ถ่ายทำที่ฮ่องกงตอนนั้นเขาเป็นพระเอกผมก็เป็นพระเอกแล้ว การทำงานเขาอินเตอร์มืออาชีพมาก กล้องอุปกรณ์ต่างๆ ถ่ายทำกัน 1 วันเสร็จเลย
          สาวเยอะไหม ก็ฮอตแบบร้อนเลย ร้อนมาก อาจจะเป็นเรื่องการทำงานร่วมกัน ระยะเวลา 7-8 เดือนที่ทำงานร่วมกันเราก็เริ่มสานความสัมพันธ์ แต่ว่าอาจจะบ่อยไปนิดนึง เกิดความรักขึ้นบ่อยๆ ตอนนั้นมันเป็นเรื่องระหว่างของคนสองคน มันยังไม่มีสื่อโซเชียล ตอนนั้นความรักมันเป็นเรื่องที่ไม่เปิดเผย

 

 

          เรื่องเกเรคือเมื่อก่อนตอนที่ผมอยู่ช่องหนึ่งเป็นนักแสดงในสังกัดคนแรกๆ ช่องป้อนงานมาเยอะได้ชื่อว่า เจ้าชายสายเสมอ มันเป็นเรื่องเกเรของยุคนั้น มันทำให้ทีมงานนั่งรอ พอมาถึงตอนนี้ผมก็นั่งคิดว่ามันทำให้ส่วนรวมเดือดร้อน ไม่ควรๆ ฝากถึงน้องๆ คือตรงเวลาสำคัญที่สุด การรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมา การมีสัมมาคารวะต่อผู้ใหญ่และอย่าลืมว่าเรามาจากไหน
          หยุดไปช่วงนึง ตอนนั้นยังเป็นพระเอกอยู่ ทำงานกันทุกวัน มันมีขอบเขตของการทำงานที่ซ้ำซากนิดนึง เรามีแนวความคิดว่าลองไปทำอย่างอื่นบ้าง ไปสัมผัสธุรกิจแบบอื่นบ้าง ตอนนั้นไปขายประกัน มีรุ่นพี่คนนึงในวงการที่ทำอยู่แล้วเราก็ตามเขาไปด้วย รู้สึกแฮปปี้นะครับเจอผู้คน ทำอยู่ประมาณ 5 ปี แล้วก็เจอแฟนในตอนนั้น แต่ก็แค่นั้น ผมก็ไปเจอความรักอีกแล้วเป็นภรรยาคนแรกเป็นนางแบบ มาเล่นละครได้ 2-3 เรื่อง เล่นกับเรา ตอนนั้นมีเบบี๋เลยต้องเลิกกับแฟน ก็ได้ลูกชายตอนนี้อายุ 25 แล้ว  แต่ตอนนั้นไม่ว่าเราจะไปทำอะไรสักพักโลกมายาก็จะดึงเรากลับมา ตอนนั้นแยกกันอยู่กับภรรยาคนแรกด้วย สักพักใหญ่ๆ ตอนที่เรามารับบทคุณพ่อแล้วมาเจอภรรยาคนที่2 เจอในกองถ่ายเป็นทีมงาน มีเบบี๋เป็นผู้หญิง ตอนนี้อายุ 15 อยู่กันมา 14 ปี

 

 

          เหตุผลที่ต้องหยุดความรัก 14 ปี ด้วยการทำงานกับภรรยาคนที่ 2 ต่างคนต่างทำ เขาทำงานเยอะ เราก็รับงานเยอะ เวลาที่อยู่ด้วยกันมันห่างเหินพอสมควร ทุกวันนี้ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่ ช่วงที่คบกันก็ไม่ค่อยจะออกข่าวไม่ได้ปิดข่าวใดๆ
          ส่วนภรรยาคนที่ 3 ตอนนี้คบมา 5 ปีแล้ว ก็มีช่วงทับๆกันนิดหน่อย แต่ต้องบอกว่าการคบซ้อนเป็นสิ่งที่ต้องแคร์ความรู้สึกของผู้หญิงด้วย เรายอมรับในฐานะลูกผู้ชายว่าเราทำไม่ถูกในตรงนี้ ในเมื่อถึงเวลานึงจุดนึงที่เราอยู่ด้วยกันไม่ได้แล้ว เป็นเงื่อนไขของเวลาที่จะต้องแยกกัน แต่กับลูกๆ เหมือนเดิม ภรรยาคนสุดท้ายมีเบบี๋เป็นลูกชาย 2 ขวบครึ่ง กับภรรยาคนที่ 3 อายุห่างกัน 20 ปี เขา 30 นิดๆ เขาเป็นคนสวย อายุทำให้มีปัญหาบ้าง ด้วยวัยที่ห่างกัน แต่ก็ปรับ พูดด้วยเหตุและผล เขาทราบว่าเรามีครอบครัวมาก่อน เขาเข้าใจกับลูกเราก็ไม่มีปัญหา ลูกกับภรรยาเก่า 2 คนแรกมีพี่เลี้ยงดูแล ผมตั้งใจกับลูกคนสุดท้องว่าจะเลี้ยงเองไม่มีพี่เลี้ยง ยากสุดคือวิ่งไล่จับก็เหนื่อยแล้ว ไล่เก็บของ เราดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายลูกๆ ช่วยกับคุณแม่เขาด้วย แต่คนโตเรียนจบแล้ว"

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"