สธ.ประสานหน่วยงานความมั่นคง รับมือ"ผีน้อย"แห่กลับประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

3มี.ค.63-นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงถึงสถานการณ์โคโรนาไวรัส 2019 โดยตอบข้อซักถามถึงประเด็น  การเข้าแรงมาของแรงงานไทยที่เข้าไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมาย หรือที่เรียกว่า"ผีน้อย" และขอเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงนี้ ว่า ขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กำลังประสานหลายหน่วยงานความมั่นคง เพื่อเตรียมรับสถานการณ์  โดยนพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดสธ.ได้ประชุมกับหน่วยงาน สธ. ในช่วงเช้าวันนี้ (3มี.ค.) รวมทั้งกำลังประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ เพื่อขอข้อมูลผู้ที่เดินทางกลับ ทั้งจากกระทรวงการต่างประเทศ  กระทรวงคมนาคม กระทรวงแรงงาน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง   ซึ่งข้อมูลที่ได้จะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดำเนินการต่อไป ซึ่งนโยบายหลักคือ จะต้องสร้างความปลอดภัยให้คนไทยเป็นอันดับแรก  ส่วนข้อมูลที่สำคัญที่ต้องทราบก็คือ จำนวนผู้ที่เดินทางกลับ ขณะนี้ ยังไม่แน่ชัดว่ามีจำนวนเท่าไหร่ บางกระแสข่าวบอกว่ามี 5,000 คน บางกระแสก็บอกว่ามีถึง 1.5แสนคน 

" ซึ่งถ้ามีข้อมูลที่แม่นยำ ก็จะรู้ว่าจะต้องดำเนินการต่อไปอย่างไร จำนวนคนที่เดินทางกลับ จะมี 5,000 คนหรือเป็นเท่าไหร่ และมีคนที่เสี่ยงหรือไม่  อย่างไร ณ วันนี้ ถ้าเราถึงขนาดรู้ชื่อเลย จะดีที่สุด  แต่แรงงานพวกนี้เป็นคนไทย  เข้ามาแล้วต้องทำให้ตัวเองปลอดภัย ทั้งตัวเองและชุมชน "
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"