สั่งย้าย"ครูหื่น" ออกนอกพื้นที่ทันที ตั้งกก.สอบวินัย


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.ข63-ตามที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อมูลเรื่องราวของครูผู้ชาย โรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ที่พบว่ามีพฤติกรรมเรียกนักเรียนชายมาสำเร็จความใคร่ แทะโลม ลวนลาม เพื่อแก้เกรดศูนย์วิชาตนเอง โดยจะเรียกนักเรียนเข้าไปทีละคนในห้อง และล็อกห้องเพื่อกระทำการอนาจาร

นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เรื่องนี้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้รับทราบและมีข้อห่วงใยเป็นอย่างมาก โดยกำชับให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เร่งดำเนินการตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเร็ว เพราะเป็นนโยบายที่ รมว.ศธ.ให้ความสำคัญกับปัญหาล่วงละเมิดทางเพศ  ซึ่งขณะนี้ตนได้มอบหมายให้นายวัลลภ สงวนนาม ผู้ช่วยเลขาฯ กพฐ. ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขณะนี้ตนได้มีคำสั่งให้ครูชายคนดังกล่าวย้ายออกจากโรงเรียนมาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 9 แล้ว  โดยเขตพื้นที่จะทำรายงานสรุปให้คณะกรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) รับทราบ เพื่อตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และเมื่อมีการสืบสวนแล้วพบมูลความผิดจริง กศจ.ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยต่อไป นอกจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่ของ สพฐ.จะเข้าไปดูแลสภาพจิตนักเรียนและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

ด้านนายเอกชัย กี่สุขพันธุ์ ประธานคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) กล่าวว่า ขณะนี้ กมว.ได้ดำเนินการสั่งพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูคนดังกล่าวแล้ว พร้อมกับมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ดังนั้นหากพบหลักฐานมีการกระทำความผิดจริงก็จะต้องดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูต่อไป ซึ่งหากเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูแล้วครูชายคนดังกล่าวจะไม่สามารถกลับเข้ามาประกอบวิชาชีพครูได้อีกต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"