ไม่ต้องเน้นบ่อย


เพิ่มเพื่อน    

      เป็นหนึ่งในทีมเกาะติดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์  หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พร้อมด้วยคณะทำงานทีมงาน อาทิ โภคิน พลกุล,  พงศ์เทพ เทพกาญจนา, ไก่-วัฒนา เมืองสุข, เจี๊ยบ-ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง แท็กทีม ส.ส.ใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น สุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน, หมวดป๊อบ-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม., นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และยังมี ส.ส.อีกนับสิบคน เปิดห้อง 301 รัฐสภา เป็นศูนย์ปฏิบัติการ

                แม้รอบนี้ หญิงหน่อย-สุดารัตน์ ลงไปเล่นเองไม่ได้ ไม่ได้เป็นส.ส. แต่ก็อาศัยประสบการณ์เก่าๆ สมัยเป็น ส.ส. สมัยเป็นอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง คอยเอาใจช่วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย คอยซัพพอร์ตข้อมูล ร่วมแก้เกมปรับแท็กติกให้ทันกับสถานการณ์ อยู่จนค่ำมืดดึกดื่นแทบทุกวัน

                เห็นหน้า หญิงหน่อย แล้ว พวกขุนพลคู่ใจที่อยู่ไม่ห่าง มีทั้ง เสี่ยไก่-วัฒนา ที่ยามว่างเว้นมักจะเดินออกมานอกห้องประชุม พูดคุยหยอกล้อ แซวกัน ลดบรรยากาศตึงเครียด

                ตอนหนึ่ง หมวดเจี๊ยบ นำบัตรเข้า-ออกสภามาให้เจ๊หน่อย เจ้าตัวยิ้ม ขอบอกขอบใจ พลางเห็นทั้งรูปตัวเองและแถบสีส้มบนบัตร อันบ่งบอกถึงสถานะอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถึงกับบ่นเล็กๆ

                "เป็นอดีต ส.ส.เลยได้สีส้ม"

                ส่วน เสี่ยไก่ ได้ทีรีบแซว "เลือกรูปตอนสาวๆ สวยๆ ให้แล้ว

                ฝั่งเจ้าตัวได้ยิน ได้แต่ยิ้มรับ ตอบกลับฉับพลัน

                "ไม่ต้องเน้นบ่อย"

                พลางหัวเราะกันครื้นเครง 

                จบศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคร่วมฝ่ายค้านแพ้โหวตไปหลายแต้ม แต่หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ เพื่อไทยเกิดศึกพาดพิงแฉลบมาถึงกรรมการยุทธศาสตร์ด้วย คงต้องตั้งวงถก สรุปบทเรียนกันเสียหน่อย

ม้าไม้ 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"