'สสจ.จันทบุรี' ยันคนขับรถบรรทุกผลไม้เสียชีวิตในรถไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.63 - นายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ได้ให้สัมภาษณ์กรณีข่าวลือชายไทยที่ประกอบอาชีพขับรถบรรทุกขนผักและผลไม้ นอนเสียชีวิตในรถ หน้าล้งรับซื้อผลไม้ในพื้นที่ อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี จนทำให้มีข่าวลือว่า "ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วเสียชีวิต" และมีการแชร์ส่งต่อกันทางออนไลน์อย่างกว้างขวาง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและส่งผลกระทบต่อประชาชน และเศรษฐกิจเป็นวงกว้าง

จากการตรวจสอบจากทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี และจากการประเมินประวัติความเสี่ยงเบื้องต้นของผู้เสียชีวิต ไม่เข้าการติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 แต่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว แต่เพื่อความสบายใจของญาติ นายจ้างและเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่ได้รับข่าวสาร จึงมีการส่งตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 6 ชลบุรี ยืนยันผลตรวจกลับมาว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้เสียชีวิตด้วยเชื้อไวรัสดังกล่าว

หากประชาชนสงสัยหรือพบว่ามีบุคคลที่มาจากประเทศสุ่มเสี่ยง หรือได้สัมผัส มีอาการไข้หวัดเพราะอยู่กับชาวต่างชาติที่มีกลุ่มเสียงสามารถเดินทางมายังโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรีได้

ส่วนกรณีที่ประชาชนพบเห็นเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์แต่งชุดสีขาว ปกปิดร่างกาย เป็นการป้องกันและควบคุมโรคเท่านั้น ซึ่งผู้ป่วยที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยเท่านั้น ยังไม่สามารถยืนยันว่าติดเชื้อได้ในทันที และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพียงป้องกันตัวเองด้วยการกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยเมื่อต้องไปในสถานที่แออัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"