พายุฤดูร้อนถล่มขอนแก่น หอบหลังคาบ้านปลิวว่อนเสียหายเกือบ 50 หลัง


เพิ่มเพื่อน    

พายุฤดูร้อนพัดถล่มขอนแก่น สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนประชาชนเกือบ 50 หลังคาเรือน หลังคาปลิวว่อนหายไปกับตาภายใน 10 นาที เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จิตอาสาเข้าให้การช่วยเหลือซ่อมแซมหวั่นถูดอิทธิพลพายุกระหน่ำซ้ำ

4 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความเสียหายจากอิทธิพลพายุฤดูร้อน โดยเฉพาะที่ บ้านโนนอุดม หมู่ 6 ต.นาหว้า อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ที่พบว่ากำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และจิตอาสาพระราชทาน ต่างระดมกำลังเข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ถูกอิทธิพลของพายุฤดูร้อนสร้างความเสียหาย หลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ช่วยเหลือนำหลังคาสังกะสีมาช่วยกันซ่อมแซมให้กลับมาเป็นปกติ พร้อมทั้งช่วยกันทำความสะอาดเคลียร์พื้นที่นำเศษใบไม้ กิ่งไม้ ที่ถูกแรงลมพายุพัดกระหน่ำหักกระจัดกระจายเกลื่อนบนถนนให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ

นางซ้อน วงศ์คำชัย อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ม.6 ต.นาหว้า กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ทำงานบ้านอยู่หลังบ้าน ส่วนสามีและหลานๆ กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในบ้าน อยู่ๆก็มีเสียงลมและฝนกระหน่ำมาอย่างรุนแรงประมาณ 10 นาที โดยใน 10 นาทีที่เกิดพายุนั้น หลังคาบ้านได้ปลิวหลุดลอยออกไปเป็นแถบ ลมหอบเอาทั้งฝุ่น ดิน ใบไม้เข้ามาในบ้านทุกอย่างเปียกและเสียหายทันที ขณะนั้นทุกคนตกใจรีบหาที่หลบเพราะกลัวจะเป็นอันตราย

พอพายุผ่านไปก็สำรวจรอบๆบริเวณบ้าน พบว่าหลังคาบ้านบริเวณห้องนอนของหลานถูกพัดปลิวออกทั้งแถบ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้าเปียกทั้งหมด ซึ่งเกิดมาเพิ่งเคยเจอพายุที่น่ากลัวและรุนแรงแบบนี้ในเวลาเพียงแค่ 10 นาที มาตูมเดียวแล้วหายไปหลงเหลือเพียงความเสียหายไว้ให้ดู ซึ่งความเสียหายเบื้องต้นประมาณกว่า 50,000 บาท และถ้าในวันนี้มีพายุมาอีกก็คงต้องทำใจและหาที่หลบเอาชีวิตให้รอดก่อน

นายนิกร แสนสนิท ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนอุดม กล่าวว่า พายุที่เกิดขึ้นนั้นใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาที ก็สร้างความเสียหายในหมู่บ้านเป็นวงกว้าง จากการสำรวจความเสียหายล่าสุด พบว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหมด 48 หลังคาเรือน ซึ่งใน 48 หลังนี้เสียหายทั้งหลังไป 4 หลังคาเรือน โดยหลังตรวจสอบความเสียหายก็ได้รายงานให้ทางจังหวัดทราบ กระทั่งทางเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมทั้งจิตอาสาเข้ามาให้การช่วยเหลือชาวบ้าน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าในพื้นที่ใกล้เคียงก็ถูกพายุสร้างความเสียหายด้วยเช่นกัน โดยในพื้นที่บ้านโนนอุดม ทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตั้งกองอำนวยการให้การช่วยเหลือที่บริเวณศาลากลางบ้าน คอยอำนวยความสะดวก ให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"