เลขาฯป.ป.ช. แจง สอบที่ดิน 'เอ๋' ยังต้องรวบรวมหลักฐานให้ชัดก่อน


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค. 63 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการแจ้งครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5 ของ  น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เรื่องดังกล่าวมีการรบรวมข้อมูลที่มีความคืบหน้าไปเยอะแล้ว โดยที่ผ่านมา น.ส.ปารีณา ได้เข้ามาชี้แจงต่อ ป.ป.ช.แล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง แต่ ป.ป.ช.ยังต้องรอข้อมูลจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอยู่ ซึ่งในส่วนการตรวจสอบของ ป.ป.ช. จะแยกออกจากการตรวจสอบของหน่วยงานอื่น จะต้องดูว่ามีความจงใจยื่นบัญชีแสดงทรัพย์สินและหนี้สินโดยปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินหรือไม่

“กรณีนี้อาจจะใช้เวลาตรวจสอบเพิ่มขึ้น เนื่องจากพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561 มีการกำหนดที่แตกต่างไปจากเดิม โดยเขียนต้องตรวจสอบลงลึก และจะต้องมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนว่ามีความจงใจไม่แสดงที่มาของทรัพย์สินหรือไม่ ดังนั้นการทำงานของ ป.ป.ช.จึงต้องหาพยานหลักฐานที่ชัดขึ้นกว่าเดิม จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบมากขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย”นายวรวิทย์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"