สิงคโปร์จำคุก2ปี แม่บ้านอินโดฯให้เงินสนับสนุนก่อการร้าย


เพิ่มเพื่อน    

ศาลสิงคโปร์ตัดสินจำคุกแม่บ้านชาวอินโดนีเซีย 2 ปีในความผิดที่เธอบริจาคเงินสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายในอินโดนีเซียที่ประกาศสวามิภักดิ์กลุ่มรัฐอิสลาม

    เอเอฟพีรายงานว่า ศาลสิงคโปร์ตัดสินจำคุกอานินเดีย อาฟียันตารี แม่บ้านชาวอินโดนีเซีย 2 ปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มีนาคม ในความผิดฐานบริจาคเงินให้กับกลุ่มก่อการร้ายในอินโดนีเซีย โดยอัยการระบุว่า อานินเดียบริจาคเงินรวม 130 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 2,960 บาท ให้กับองค์กรการกุศลหลายแห่งที่ตั้งขึ้นบังหน้าของกลุ่มญะมาอะห์ อันชารุต ดาอุเลาะห์ (เจเอดี) ซึ่งเป็นองค์กรก่อการร้ายอันตรายที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

    กลุ่มเจเอดีโดนกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังเหตุก่อการร้ายหลายครั้งในอินโดนีเซีย รวมถึงการลอบแทงวิรันโต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความมั่นคง และเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่โบสถ์หลายแห่ง

    จากเอกสารคำฟ้องของศาลระบุว่า การกระทำของจำเลยในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับกลุ่มก่อการร้าย เป็นการทำลายหัวใจของสังคมสิงคโปร์ที่มีความสงบสุข

    แม่บ้านวัย 33 ปีผู้นี้ได้เงินเดือน 660 ดอลลาร์สิงคโปร์หรือราว 13,600 บาท ได้รับการแนะนำจากแม่บ้านชาวอินโดนีเซียในสิงคโปร์คนอื่นให้รู้จักคำสอนศาสนาที่สุดโต่ง อัยการสิงโปร์เผยว่า นอกจากบริจาคเงินให้กลุ่มก่อการร้าย เธอยังนำคลิปวิดีโอที่กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ก่อเหตุระเบิดและสังหารประชาชนมาโพสต์ที่เฟซบุ๊กของเธอ และเมื่อเฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปวิดีโอของไอเอสโดนบล็อก เธอก็เปิดบัญชีใหม่อีก

    เมื่อเดือนที่แล้ว ศาลสิงคโปร์ตัดสินจำคุกแม่บ้านชาวอินโดนีเซีย 2 คนในข้อหาบริจาคเงินให้กลุ่มเจเอดีเช่นกัน คนหนึ่งรับโทษจำคุก 18 เดือน ส่วนอีกคนโดนโทษติดคุก 45 เดือน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"