ออสซี่อาละวาดซื้อกระดาษชำระไม่ได้ โดนตำรวจยิงเทเซอร์สยบ


เพิ่มเพื่อน    

ตื่นกลัวไวรัสหนัก ชายชาวออสเตรเลียหาซื้อกระดาษชำระไม่ได้พาลพาโลทำร้ายลูกค้าและพนักงานร้าน ตำรวจพยายามเข้าจับกุม แต่เจ้าตัวขัดขืนจนต้องใช้ปืนไฟฟ้าสยบ

ชั้นวางกระดาษชำระในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งของเมืองเมลเบิร์นออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563

    ออสเตรเลียมีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วมากกว่า 50 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ความหวั่นวิตกเรื่องไวรัสทำให้ประชาชนแห่ซื้อสินค้าหลายชนิดจนขาดตลาด อาทิ ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคที่มือและหน้ากากอนามัย โซเชียลมีเดียยังเผยแพร่ภาพถ่ายของผู้คนซื้อกระดาษชำระกันพูนรถเข็นในห้างสรรพสินค้า และแฮชแท็ก #กระดาษชำระฉุกเฉิน และ #กระดาษชำระวันสิ้นโลก เป็นเทรนด์ยอดนิยมในทวิตเตอร์ตลอดทั้งสัปดาห์

    ข่าวของแชนแนลนิวส์เอเชียเมื่อวันพฤหัสบดีอ้างคำแถลงของตำรวจนิวเซาท์เวลส์ว่า ชายวัย 50 ปีคนนี้เข้ามาในห้างค้าปลีกแห่งหนึ่งเพื่อซื้อกระดาษชำระ แต่สินค้าหมด เขาอาละวาดปากล่องใส่กระดาษทิชชูใส่พนักงานหญิงและทำร้ายลูกค้าหญิงอีกคน จากนั้นเขาไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตอีกแห่ง เมื่อตำรวจพยายามจับกุม เขาขัดขืนและพยายามแย่งอาวุธ สุดท้ายตำรวจจึงต้องใช้ปืนเทเซอร์สยบ แล้วพาตัวไปสถานีตำรวจแทมเวิร์ธ

    ชายคนนี้ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย, ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัวและจะส่งเขาขึ้นศาลวันศุกร์

    เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อคืนวันพุธ เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงขนส่งสินค้าเกิดเพลิงไหม้เครื่องยนต์ที่เมืองบริสเบสเมื่อคืนวันพุธ แม้คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บและสินค้าส่วนใหญ่ ซึ่งรวมถึงกระดาษชำระ ไม่ได้เสียหายไปด้วย แต่ก็ยิ่งซ้ำเติมกระแสความกังวลเรื่องกระดาษชำระขาดแคลน

    แม้รัฐบาลจะเรียกร้องประชาชนอย่าได้กักตุนกระดาษชำระ แต่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชั้นวางขายกระดาษชำระในซูเปอร์มาร์เกตหลายแห่งในออสเตรเลียว่างเปล่าเพราะประชาชนแห่กักตุน เชนซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่สุด 2 รายของออสเตรเลีย ทั้งวูลเวิร์ธและโคลส์ ต้องจำกัดจำนวนการซื้อ

    หนังสือพิมพ์เอ็นทีนิวส์ฉบับวันพฤหัสบดีล้อความตื่นกลัวของประชาชนด้วยการพิมพ์หน้ากระดาษเปล่า 8 หน้า โดยบอกว่าเผื่อไว้สำหรับผู้อ่านที่อาจต้องใช้ในยามจำเป็น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"