ป้องกันแพร่ไวรัส 'สตาร์บัคส์'อเมริกางดรับแก้วส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน    

พักการลดขยะไว้ก่อน สตาร์บัคส์ในอเมริกาเหนือประกาศใช้นโยบายงดรับแก้วส่วนตัวของลูกค้าชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19

    รอสแซนน์ วิลเลียมส์ รองประธานฝ่ายบริหารสตาร์บัคส์อเมริกาเหนือ แถลงเมื่อวันพุธที่ 4 มีนาคมว่า สตาร์บัคส์ขอระงับการใช้แก้วส่วนตัวชั่วคราวสำหรับร้านสตาร์บัคส์ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา แต่สำหรับลูกค้าที่มาร้านแล้วนำแก้วส่วนตัวมาด้วย แม้จะไม่ได้นำมาใช้แต่ทางร้านจะมีส่วนลดให้ 10 เซนต์

    จากรายงานประจำปีของสตาร์บัคส์เผยว่า ในปี 2561 ลูกค้าในสหรัฐ, แคนาดา, ยุโรป, ตะวันออกกลางและแอฟริกาที่นำแก้วมาเองอยู่ที่ 1.3%

    สตาร์บัคส์เผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่า การตัดสินใจไม่รับแก้วที่นำกลับมาใช้ใหม่ เนื่องจากกังวลในเรื่องสุขภาพและสวัสดิภาพ แต่มองโลกในแง่ดีว่าสถานการณ์นี้จะเป็นเพียงเรื่องชั่วคราว

    การประกาศไม่รับแก้วส่วนตัวของสตาร์บัคส์แสดงให้เห็นว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มต้นจากจีนและระบาดไปทั่วโลก ส่งผลกระทบกับการดำเนินชีวิตประจำวัน

    วิลเลียมส์เผยด้วยว่า สตาร์บัคส์มีคำสั่งห้ามพนักงานเดินทางด้วยเครื่องบินในเรื่องเกี่ยวข้องกับธุรกิจของบริษัททั้งในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม และมีการปรับเปลี่ยนหรือเลื่อนการประชุมของสำนักงานในสหรัฐและแคนาดา

    สตาร์บัคส์ยังได้เพิ่มการทำความสะอาดและสุขอนามัยร้านสตาร์บัคส์แต่ละแห่ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคทุกชนิด โดยวิลเลียมส์กล่าวว่า สตาร์บัคส์ในสหรัฐและตลาดต่างประเทศ เรียนรู้เรื่องการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 จากหุ้นส่วนและทีมผู้บริหารของสตาร์บัคส์ในจีน ที่เผชิญการระบาดของไวรัสนี้เป็นประเทศแรก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"