ผีน้อย 59 ชีวิต เข้าพื้นที่กักกันโรคของกองทัพเรือแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 8 มี.ค.63 รัฐบาล โดย กองทัพเรือ สาธารณสุข และคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับคนไทยกลับจากเกาหลีใต้ ที่เดินทางโดยรถของกระทรวงคมนาคมจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเข้าสู่พื้นที่กักกันเฝ้าระวังการติดเชื้อ COVID-19 เป็นเวลา 14 วัน ภายในอาคารรับรอง สวัสดิการอาคารรับรอง กองทัพเรือ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  

เบื้องต้น ได้เดินทางมาเป็นชุดแรก จำนวน 59 ราย เป็นชาย 27 ราย หญิง 32 ราย ตั้งแต่ช่วงเวลา 01.15 – 02.30  น.หลังถึงที่หมายทั้งหมด จะชักแถวเข้าสู่กระบวนการคัดแยก โดยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข จะทำการตรวจวัดไข้  และตรวจสุขภาพ ซึ่งหากผู้มีอาการป่วยไข้ จะถูกส่งเข้ารักษาในทันที แต่หากไม่พบ จะต้องผ่านกระบวนการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ สัมภาระที่ติดตัวมาทั้งหมด โดยกรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ก่อนจะลงทะเบียน และสามารถแยกย้ายเข้าสู่ห้องพัก ในอาคารที่จัดเตรียมไว้ตึก 3 - 5 ที่เคยใช้ดูแลผู้กักกัน คนไทยกลับบ้านจากอู่ฮั่น โดยการเข้าพักแบ่งเป็น 3 โซน คือ โซนหญิง โซนชาย และโซนครอบครัว ซึ่งทั้งหมดจะอยู่ในความดูแล เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น ในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งการดำเนินการทั้งหมด เป็นไปตามขั้นตอนตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) ภายหลังจากนี้ รถรับส่งและคนขับ จะเข้าสู่กระบวนการชำระล้าง (DECON) ผ่านขั้นตอนการฉีดยาพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง เชื่อมั่นว่า คนขับและรถรับส่งนั้น จะปลอดเชื้อ 100% 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"