บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกบรรทัดจริงใจไม่คิดโหนกระแส แต่ขอแสดงความเสียใจกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับ "สังคมตุลาการ" ...0

ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกับการกระทำอัตวินิบาตกรรมของ คณากร เพียรชนะ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา คงเป็นกรณีศึกษาที่ทุกคนหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ...0 ใครที่จะยืมกรณีนี้เป็น "เครื่องมือ" ดิสเครดิตสถาบันตุลาการ หรือบานปลายกลายเป็นเรื่องการเมือง ก็อย่าลืมมาตรา 326 ของประมวลกฎหมายอาญานะจ๊ะ ...0

บันทึกแวดวงตุลาการแล้ว ก็คงต้องโบกมือบ๋ายบายกับ 5 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่อยู่ในตำแหน่งนี้ยาวย้าวยาวมานาน 12 ปี คราวนี้กลับบ้านไปเลี้ยงหลานแน่นนอน ได้แก่ นุรักษ์ มาประณีต, ชัช ชลวร, บุญส่ง กุลบุปผา, อุดมศักดิ์ นิติมนตรี และ จรัญ ภักดีธนากุล .. เรียกว่าตัวกลั่นทั้งน้าน ที่สำคัญทิ้งคดียากๆ ไว้ให้ "น้องใหม่"  น้อยซะที่ไหนล่ะ!! ...0

ท่ามกลางสถานการณ์ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากที่เคส "ผีน้อย" มาเพิ่มอุณหภูมิความร้อนแรงในสังคมไทย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า นักการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาลยังคง "ต่อรอง" เก้าอี้ รมต.แบบไม่แคร์โควิด ถึงขั้นมีข่าวปล่อยรายวัน และข่าวล่ามาแรงแซงหน้าทุกกระทรวงก็จะเป็นเก้าอี้ รมว.พลังงานของ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ที่แว่วว่างวดนี้ก๊วนสามมิตรไม่ยอมปล่อยผ่านเหมือนครั้งแรกแน่นอน ...0

กระแสข่าวนี้ไม่ใช่แต่บิ๊กทำเนียบรัฐบาลแทบจะยกขาก่ายหน้าผาก!! แต่เข้าใจว่าคนในแวดวงพลังงานทั้งของรัฐและเอกชน "ขนลุกขนพอง"  เพราะอะไรหรือ??? คำตอบง่ายๆ สั้นๆ ป้องปากกระซิบว่า  ..ดีๆ ชั่วๆ รมต.คนปัจจุบันไม่มีธุรกิจส่วนตั๊วส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน เหมือนใครบางคนที่อยากจะมานั่งเก้าอี้ตัวนี้เต็มแก่ ...0

ก็ลุ้นกันต่อไป น่าจะสักพักใหญ่ จนกว่าสถานการณ์โรคภัยไข้เจ็บจะจางหายคลี่คลาย เพราะไม่ใช่แค่ พปชร.ที่จะอยากปรับ แต่ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็เงื้อง่าเตรียมทวงเก้าอี้เพิ่มเหมือนกันหลังจาก "งูเห่าสีส้ม" เลื้อยเข้ามาเป็นสมาชิกหลายตัวเลยนะ ...0

บันทึกสะกิดครั้งที่ 3 คดีบริษัท พีทีที.กรีนเอ็นเนอร์ยี่ฯ หรือ PTTGE บริษัทลูกของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่มีการฟ้องร้องกล่าวโทษพนักงาน และผู้บริหารบางส่วนว่าทุจริตในการลงทุนปลูกปาล์มน้ำมันที่ประเทศอินโดนีเซีย "แช่เย็น" อยู่ใน ป.ป.ช.มาตั้งแต่ปี 2561 จนปีนี้ก็ไม่มีอะไรขยับเขยื้อนนั้น ก็ด้วยเหตุผลว่า ถ้าป.ป.ช.ไม่ชี้มูลใดๆ ออกมา คดีจะหมดอายุความสิ้นปีนี้แล้วจ้า ...0

มูลค่าความเสียหายถึง 1 พันล้านบาทนี่มันน้อยซะเมื่อไหร่ ใครเป็นคนบงการ?? ใครเป็นไอ้โม่ง?? ใครกระเป๋าตุง?? จะปล่อยลอยนวล!! เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรือธุระไม่ใช่กระนั้นหรือ??? ...0

บันทึกบรรทัดสุดท้าย  .. นานๆ จะโผล่ออกมาสักที จุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ออกปากเชิญชวนจิตอาสาและอาสาสมัครทุกท่านไปที่ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวทั้ง 8 แห่ง ณ จังหวัดนนทบุรี เชียงราย ลำพูน ลำปาง ศรีสะเกษ ชลบุรี ขอนแก่น และสงขลา ตั้งแต่วันนี้ เพื่อร่วมกันผลิตหน้ากากผ้า และนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนแบบฟรีๆ ...0

รมต.ไก่ตั้งเป้าจะผลิตหน้ากากผ้าให้ได้ประมาณ 3,000 -5,000 ชิ้นต่อวัน สำหรับผู้สนใจติดต่อสมัครเข้าร่วมได้ที่ 0-2642-5059 ..ฮะแอ้ม! ไม่มีการแจกเงินนะคะรายการนี้ ...0 บันทึกข่าวสังคม.. กำหนดสวดพระอภิธรรม ธีรภัทร สันติเมทนีดล อดีตรองเลขาธิการป.ป.ส.ศาลา 3 วัดมกุฏกษัตริย์ฯ วันนี้-13 มีนาคม เวลา 19.00 น. และพระราชทานเพลิงศพ 14 มีนาคมเวลา 14.00 น. ...0 

"ปิยสาร์"

----------------------------------

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"