ชาวบ้านมุกดาหารล่าชื่อฮือต้านใช้'ม.อุบล'กักตัวป้องแพร่โควิด-19!


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค. 63 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดมุกดาหารรายงานว่า ในช่วงค่ำวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ตัวแทนจากส่วนราชการ ประกอบด้วย นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ตัวแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ตัวแทนโรงพยาบาลมุกดาหาร ตัวแทนสาธารณสุขอำเภอเมืองมุกดาหาร ผอ.รพ.สต.ตำบลมุกดาหาร ลงพื้นที่บ้านด่านคำ ต.มุกดาหาร อ.เมือง เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านในการที่จะใช้อาคารรวมใจ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วิทยาเขตมุกดาหาร บ้านด่านคำ ต.มุกดาหาร อ.เมือง เป็นสถานที่ในการเฝ้าระวังและสังเกตการณ์ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  จำนวน 4 ประเทศ ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ อิหร่าน และอิตาลี โดยนายวิเชียร  เชื้อดี  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลมุกดาหาร นายอุดม  แข็งแรง  อดีตผู้ใหญ่บ้านด่านคำ พร้อมชาวบ้านกว่า 200 คน มาฟังคำชี้แจง ซึ่งชาวบ้านไม่เห็นด้วยพร้อมเรียกร้องให้ทบทวนและยกเลิกที่จะนำแรงงานหรือผีน้อยมากักตัวเพื่อดูอาการป่วยโรคโควิด-19 เนื่องจากเป็นแหล่งใกล้ชุมชน สถานศึกษา เกรงจะกระทบความเป็นอยู่ตลอดจนการใช้ชีวิตประจำวันเป็นระยะยาว ณ ศาลาประชาคมบ้านด่านคำ 

ตัวแทนจากนายแพทย์สาธารณสุขอำเภอเมืองมุกดาหาร ชี้แจงว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ดำเนินการเฝ้าระวังและสังเกตการ ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 4 ประเทศ ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ อิหร่าน และอิตาลี กรณีที่มีคนไทย ที่เป็นลูกหลานชาวจังหวัดมุกดาหารกลับมาจาก 4 ประเทศ จะต้องถูกดำเนินการควบคุมเฝ้าระวัง 14 วัน ซึ่งคนที่กลับเข้ามาต้องถือว่ายังไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อไวรัส  แต่ในระยะความปลอดภัยเราต้องกักกันตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน ในระหว่างนี้ทางแพทย์ พยาบาล จะเฝ้าตรวจดูอาการ ภายใน 14 วันถ้าไม่มีอาการใดๆ ก็จะปลอดภัย และให้กลับบ้านได้ หากมีไข้ก็จะส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งอาคารดังกล่าวอยู่ห่างจากชุมชน เป็นอาคาร 2 ชั้น สามารถแบ่งแยกสัดส่วนชายหญิงได้ชัดเจน มีรั้วรอบขอบชิด อากาศถ่ายเทสะดวก สามารถรองรับประชาชนกลุ่มดังกล่าวได้มากกว่า 100 คน

ภายหลังฟังคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่แล้ว ชาวบ้านด่านคำก็ยังไม่พอใจ เนื่องจากยังไม่ได้คำยืนยันที่ชัดเจนจากเจ้าหน้าของรัฐ แต่ยอมที่จะสลายตัว ก่อนที่จะหารือพร้อมกับจะล่าลายชื่อลายเซ็นชาวบ้านเป็นหนังสือ เพื่อจะได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมขอความชัดเจนต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"