อดีตผู้ร่วมก่อตั้งอนาคตใหม่ถาม'ทิม'อธิบายจุดยืนว่าด้วยความรุนแรงในครอบครัวอย่างไร


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.63- เพจเฟซบุ๊ค "Nana Wipaphan Wongsawang" ของ น.ส.วิภาพรรณ วงษ์สว่าง หรือนานา  อดีตผู้ร่วมก่อตั้งอดีตพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความระบุว่า ว่าด้วยความรุนแรงในครอบครัว : ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ ตอนนี้สองคนนั้นดีกันรึยัง หรือเราควรเงียบเพื่อเห็นแก่ลูกเค้าที่กำลังจะโต ประเด็นอยู่ที่การอ้างของแฟนคลับว่า "ศาลยกฟ้อง" ทั้งที่ใจความนั้นหมายไปในนัยว่า "ศาลมองว่าเรื่องนี้ ไม่รุนแรงพอที่จะเป็นประเด็น"

ถ้าคุณยอมรับหลักการนี้จริงๆ มันจะทำให้คนที่เจอเคสแบบนี้อีกเป็นพันๆ เคส เข้าไม่ถึงความยุติธรรมด้วยเหตุผลเดียวกันกับที่ว่ามา

เปลี่ยนตัวละครสิ เป็นอี่แก้ว อี่คำ ไอ่หนาน ไอ่ทิด คนที่ไม่มีใครสนใจเรื่องส่วนตัวของเค้า ไม่มีทีวีมาสัมภาษณ์ว่าคบกันยังไง เลิกกันยังไง บอกใครก็ไม่มีใครเชื่อไม่มีใครสน วันหนึ่ง อี่แก้ว โดนไอ่คำขู่ฆ่าเพราะว่าจะขอเลิกแต่มันยังไม่เกิดเหตุ ไม่มีหลักฐาน = ยังไม่รุนแรงพอ - อี่แก้วเนี่ย จะจะได้รับการช่วยเหลือยังไง?

ฯลฯ ที่เลือดกบปากไปหาตำรวจแล้ว แต่ตำรวจมองว่า "ไม่เป็นเรื่อง"

มันไม่ใช่การปกป้องต่ายหรือทิมแล้ว คำถามคือในฐานะหัวหน้าพรรคการเมืองที่ พรรคเดิมที่ได้เสียงประชาชนไปตั้งมากเนี่ย ชู "ความเป็นธรรมทางสังคม" มาตลอด แล้วในฐานะหัวหน้าพรรคใหม่เนี่ย จะอธิบายจุดยืนเรื่อง "ความเป็นธรรมทางสังคม" ยังไง

ประชาชนกำลังถามคุณว่า คุณจะปกป้องราษฎรที่อยู่ในความรุนแรงในครอบครัวยังไง โดยที่เขาหรือเธอไม่มีชื่อ ไม่มีคนรู้จัก ไม่มีสื่อ ไม่มีเสียง และยังเข้าไม่ถึงความเป็นธรรม

ที่ถามเนี่ย เพราะผู้แทนราษฎรควรต้องคิดเรื่องนี้มากกว่าเราปะ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"