'ธรรมนัส'แจงนายกฯ-สั่งสอบคนสนิทแล้ว ลั่นมีเอี่ยวฟันไม่เลี้ยงแน่


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค. 63 – ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงชี้แจงกรณีมีคนสนิทได้กักตุนหน้ากากอนามันจำนวน 200 ล้านชิ้นว่า กรณีที่นายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี ไปลงเฟซบุ๊กว่าขายหน้ากากอนามัยนั้น ยืนยันว่าตนเองไม่ได้รู้จักกับบุคคลผู้นี้และไม่เคยไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเขา สำหรับกรณีชองนายพิตตินันท์ รักเอียด ซึ่งคณะทำงานตนเอง ส่วนตัวไม่ได้สอบถามนายพิตตินันท์โดยตรง ซึ่งนายพิตตินันท์เป็นอดีตผู้สมัครส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 6 ของพรรคพลังประชารัฐ และเรื่องนี้ได้เรียนไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมแล้ว  

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนที่สมัครเลือกตั้งได้รับรายงานว่านายพิตตินันท์มีคะแนนดี ก็อยากให้ทำงานการเมืองในพื้นที่ต่อไปและขอมาสมัครเป็นคณะทำงาน โดยดูแลเฉพาะจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ให้ทีมงานสอบถามแล้วว่าไปรู้จักกับนายศรสุวีร์อย่างไร ปรากฎว่าได้มีการนัดเจอกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่ กทม. เบื้องต้นทราบว่าเป็นการเจรจาเพื่อเอาหน้ากากอนามัยไปแจกชาวบ้านในพื้นที่เขตเลือกตั้งของเขา โดยไม่มีการซื้อขายหน้ากากอนามัย

“ได้แจ้งทีมงานแล้วว่าให้นายพิตตินันท์ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ว่าตัวเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงจรนี้และเพื่อเอาผิดกับนายศรสุวีร์ที่สุราษฎร์ธานี  ผมไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการการขายหน้ากากอนามัย และได้ประสานงานกับสถานีตำรวจหนองปรือชลบุรีว่าให้ดำเนินการตรวจสอบโดยเร็ว และหากมีการกักตุนหน้ากากอนามัยจริง ตนจะนำไปทลายตรงนี้เอง นอกจากนี้ ยังได้ตั้งคณะตรวจสอบพฤติกรรมของนายพิตตินันท์ หากมีความผิดจริง จะไม่เอาไว้แน่นอน ใครก็ตามที่เป็นคณะทำงานหากไปเกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะไม่เลี้ยงเลยคนพวกนี้” ร.อ.ธรรมนัส ระบุ 

รมช.เกษตรฯ  กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่ามีหน้ากากอนามัยถึง 200 ล้านชิ้นหรือไม่ หรือแค่โม้ แต่ได้ให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบและดำเนินคดีทันที แต่ส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะมีหน้ากากจริง น่าจะเป็นคนที่อยากดังมากกว่า ประเด็นนี้สังคมให้ความสนใจ ดังนั้น การนำเสนอข่าวต่างๆ อยากให้นำเสนอข้อเท็จจริงก่อน เพราะไม่อยากไปดำเนินคดี แต่จริงๆ แล้วที่สื่อที่เอาลงไปแต่เช้า จึงได้ให้ฝ่ายกฎหมายร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าตนเองอยู่บนโลกความเป็นจริง และเรื่องอย่างนี้อาจเป็นโชคร้ายของนายศรสุวีร์ที่โพสต์เฟซบุ๊กอย่างนั้น ตนเอาจริงเอาจัง วันนี้จะรู้ว่ามีโรงงานจริงหรือไม่และได้สั่งการไปแล้ว  ไม่ใช่หน้าที่ของตนในการกำกับดูแลเรื่องหน้ากากอนามัย แต่เมื่อมาพาดพิงเกี่ยวกับตน จึงต้องจัดการให้เรียบร้อย

เมื่อถามว่า จากเหตุการณ์นี้จะทำให้มีผลต่อตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ เนื่องจากเป็นรัฐมนตรีที่ได้รับคะแนนไว้วางใจจากสภาน้อยที่สุด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "คะแนนที่ออกมาหากส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่อีก 5 คนลงคะแนนให้ผม คะแนนมันจะน่าเกลียด ที่บอกได้น้อย จริงๆไม่ใช่น้อยนะครับ".

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"