ตร.ฮึ่มดำเนินคดีแก๊งกักตุนหน้ากากอนามัย คนติดตามรมต.ไม่มีละเว้น


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค. 63 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (งานกฎหมายและคดี) เป็นตัวแทนรับมอบหน้ากากอนามัย 1,000 ชิ้น จากพล.อ.อ.สฤษฎ์พงศ์ วัฒนวรางกูร หัวหน้าคณะฝ่ายเสนาธิการทหารอากาศ เพื่อนำหน้ากากอนามัยเหล่านี้ไปให้ข้าราชการตำรวจและลูกจ้างในสังกัดได้ใช้ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโค-วิด 19

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวว่า  สำนักงานตำรวจแห่งชาติเองได้มีมาตรการเบื้องต้นในการรณรงค์และแจ้งข้อมูลข่าวสารให้กับข้าราชการตำรวจทั่วประเทศรับทราบถึงข้อมูลสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด โดยเฉพาะสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองบุคคลเข้า-ออกภายในอาคาร หากพบบุคคลที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะแนะนำให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตำรวจทันที พร้อมไม่อนุญาตให้เข้ามาภายในอาคาร โดยขณะนี้ยังไม่พบบุคคลที่มีอุณหภูมิร่างกายผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนการควบคุมหน้ากากที่จำหน่ายเกินราคา ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 มาตรา 29 จำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท ในเรื่องดังกล่าวได้มีความเข้มงวดสั่งการให้ทุกพื้นที่ดำเนินการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี เพราะถือว่าในสภาวะเช่นนี้คนที่แสวงหาผลประโยชน์ที่ไม่ควรได้โดยชอบด้วยกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี

เมื่อถามว่ากรณีมีข่าวคนติดตาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัยในภาวะขาดแคลน และจำหน่ายเกินราคา 2.50 บาท บาท โดยจากคลิปมีการระบุว่าจำหน่ายชิ้นละ 14 บาท และมีจำนวนกว่า 200 ล้านชิ้น พล.ต.ท.จารุวัฒน์ กล่าวว่า  แบบนี้มีความผิดจำหน่ายเกินราคาแล้ว ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ พร้อมกับย้ำว่าแม้เกี่ยวกับคนติดตามรัฐมนตรีตำรวจก็ไม่ละเว้นที่จะดำเนินคดี รวมทั้งขยายผลผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด เพราะเป็นการซ้ำเติมและฉกฉวยโอกาสในสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวได้ให้พื้นที่ลงไปตรวจสอบในเรื่องปริมาณหน้ากากจำนวนมาก ซึ่งต้องดูว่าเขาซื้อมาขาย มาส่งต่อหรือไม่

ทั้งนี้สินค้าเป็นล้านชิ้นต้องมีการวางแผนเป็นขั้นตอน แต่อย่างไรก็ต้องรอการสืบสวนสอบสวน รอข้อเท็จจริงถึงจะวินิจฉัยได้ เพราะยังไม่เห็นรายละเอียดแห่งคดี หรือสำนวนการสอบสวน ไม่อยากพูดคาดเดาไปก่อน เพราะจะสร้างความเสียหายให้กับคนอื่นได้ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อเท็จจริง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"