'สมศักดิ์'โยนพณ.จัดการแก๊งตุนหน้ากากอนามัย พร้อมสั่งDSIร่วมสอบ


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค. 63 – ที่ท่าเรือ BMT Pacific จ.สมุทรปราการ  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีผู้กักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นนำไปจำหน่ายเกินราคา โดยปรากฏชื่อผู้ใกล้ชิดรัฐมนตรีในรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยว่า เรื่องนี้กระทรวงพาณิชย์เป็นเจ้าภาพดูแลราคาสินค้า และโควตา ต้องไปสอบถามกับกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่แค่สนับสนุนให้เรือนจำเร่งผลิตหน้ากากผ้าจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูกเท่านั้น 

ส่วนที่มีการพัวพันไปถึงรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลก็ไม่ได้รู้สึกกังวลใจ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจและติดตามเรื่องนี้อย่างชัดเจนมาตลอด แม้จะมีการปล่อยข่าวลือออกมา  แต่เรื่องจริงต้องฟังจากนายกรัฐมนตรีและกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีความขัดเจนหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

เมื่อถามว่า ในฐานะที่มีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อยู่ในสังกัด จะเข้าไปตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อความจริงให้กระจ่างต่อสังคมอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  ขอให้รอนายกรัฐมนตรีสั่งการในที่ประชุม ครม.วันที่ 10 มี.ค. หากมีข้อสั่งการใดๆ ออกมา กระทรวงยุติธรรมยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่ ไม่ได้ขัดข้องอะไร

รมว.ยุติธรรม ยังกล่าวถึงมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ในเรือนจำว่า เรือนจำเป็นสถานที่ปิด และปกติการเยี่ยมผู้ต้องขังก็ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกัน เพราะมีกระจกกั้น 2 ชั้นอยู่แล้ว คงไม่เกิดการระบาดในเรือนจำ รวมถึงมีการคัดกรองผู้ต้องขังใหม่ โดยเฉพาะผู้ต้องขังชาวต่างชาติ และตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมามีผู้ต้องขังชาวต่างชาติถูกนำตัวมาควบคุมที่เรือนจำไม่มาก ทั้งนี้ เพื่อความไม่ประมาท ได้สั่งการให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ดูแลเรื่องการเยี่ยมผู้ต้องขัง โดยในช่วงนี้ไม่ให้มีการเยี่ยมญาติใกล้ชิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"