บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost คงรักษาตำแหน่ง “ตำบลกระสุนตก” แห่งรัฐบาล “ระบอบประยุทธ์” สม่ำเสมอ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” รมช.เกษตรและสหกรณ์ ถึงเรื่องล่าสุดครานี้ตัวเองอาจจะไม่เกี่ยว แต่ก็โดนหางเลขไปอย่างเสียมิได้ กับกรณี “พิตตินันท์ รักเอียด” อดีตผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ และเป็นคณะทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส ถูกเชื่อมโยงกับนักธุรกิจที่ถูกกล่าวหาว่ากักตุนหน้ากากอนามัยมาขายร่วมล้านชิ้น เดือดร้อนถึงตัว “ร.อ.ธรรมนัส” ต้องแถลงข่าวชี้แจงไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ พร้อมให้ “พิตตินันท์” ไปแจ้งความแล้ว ...0

                นอกจากนี้ “ร.อ.ธรรมนัส” ยังยืนยัน หาก “พิตตินันท์” มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด พร้อมที่จะให้ความร่วมมือดำเนินคดี ถือว่าเป็นการแสดงสปิริตในเบื้องต้นที่จะ “ไม่อุ้ม” คนทำผิดแม้เป็นลูกน้อง-คนใกล้ชิด ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไป ในขณะที่ตัว “พิตตินันท์” เมื่อเข้าแจ้งความแล้ว เดิมมีนัดจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน แต่กลับขอยกเลิกในภายหลัง ตามการให้สัมภาษณ์กับมติชนออนไลน์ทางโทรศัพท์ ถึงเหตุผลที่ยกเลิกตอนหนึ่งว่า “หากแถลงไปเกรงว่าข้อมูลจะไม่ตรงกันและเกิดความสับสน” ตรงนี้ชวนสงสัย เพราะความจริงย่อมมีเพียงหนึ่งเดียว หากพูดความจริงไฉนต้องกลัวข้อมูลไม่ตรงกันเล่า ...0

                และนับว่าแปลกอยู่เหมือนกัน ที่ปฏิกิริยาสะท้อนกลับเรื่องนี้รุนแรงเสียยิ่งกว่าตอน “ร.อ.ธรรมนัส” กล่าวตอบเรื่องคดีเฮโรอีนในสภาว่าเป็น “แป้ง” เสียอีก คงเป็นเพราะเรื่องนี้กระทบกับวิกฤติประเทศโดยตรงที่ประชาชนเผชิญอยู่ แม้แต่คนในพรรคร่วมรัฐบาลเองยังออกมาร่วมซัดด้วย อย่าง “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าจะปล่อยให้เรื่องนี้จบเพียงแค่ “ร.อ.ธรรมนัส” แถลง และให้คณะทำงานของตัวเองไปแจ้งความดำเนินคดีเท่านั้นไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนกระทบใจประชาชน นายกรัฐมนตรีต้องแสดงความเด็ดขาด จัดการกับคนทุจริตอย่างจริงจัง ถ้าพัวพันไปถึงนักการเมืองไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ต้องลากคอมาติดคุกให้หมด ...0

                ขณะที่ “เชาว์ มีขวด” อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องต่อเรื่องนี้ 3 ข้อ คือ 1.ตั้งคณะกรรมการจากคนกลาง ตรวจสอบเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด 2.กระทรวงพาณิชย์ต้องชี้แจงเกี่ยวกับสต๊อกหน้ากากอนามัย 3.นายกรัฐมนตรีต้องรีบปรับ ครม. ตัดเนื้อร้ายทิ้ง ก่อนที่วิกฤติศรัทธาจะลุกลามมากไปกว่านี้ พร้อมระบุด้วยว่า “ในสถานการณ์เช่นนี้ สิ่งที่นายกฯ ต้องสื่อสารกับสังคมเป็นลำดับแรกคือ ไม่เก็บคนชั่วเอาไว้ และต้องตรวจสอบจัดการอย่างเด็ดขาดให้ถึงที่สุด” ...0

                พฤหัสบดีนี้ มีขยี้ซ้ำ “ขบวนการไอโอ” 12 มี.ค.2563 เวลา 10.00 น. พรรคร่วมฝ่ายค้านจัดเวทีซักฟอกนอกสภา เวทีที่ 1 ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2563 “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ผู้เปิดฉากอภิปรายเรื่องนี้ในสภา ให้สัมภาษณ์เผยมีรายงานเกี่ยวกับขบวนการไอโอล่าสุดว่า “อาจจะมีการผ่องถ่ายภารกิจนี้ให้กับบริษัทเอกชนบางแห่งดำเนินการต่อ” ประเด็นนี้จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไร เราคงต้องรอติดตามกันในเวทีซักฟอกนอกสภาครั้งแรกที่จะถึงนี้ ซึ่งมีวิทยากรอื่นช่วยเสริมอีกด้วย ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"